Cảnh báo bom trên tàu ngầm hạt nhân, toàn bộ nhân viên sơ tán

Tập đoàn quốc phòng BAE Systems của Anh ngày 10-4 xác nhận một xưởng đóng tàu của mình ở đảo Barrow ở hạt Cumbria ở Tây Bắc nước Anh phải sơ tán sau khi truyền thông đưa tin có một quả bom trên một tàu ngầm hạt nhân trong xưởng.

“Như một biện pháp phòng ngừa, xưởng đóng tàu Devonshire Dock đã được đóng cửa. Các nhân viên, nhà thầu và người dân địa phương đều được thông báo” – hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Tập đoàn BAE System.

Tàu ngầm hạt nhân HMS Adacious lớp Astute thứ tư của Hải quân Hoàng gia Anh tại xưởng đóng tàu Devonshire Dock. Ảnh: TWITTER

Một người phát ngôn khác của BAE System cho biết tập đoàn này đã liên lạc với cảnh sát địa phương về sự cố này: “Chúng tôi có thể xác nhận có một sự cố đang xảy ra ở cơ sở Barrow và chúng tôi đang liên lạc với cảnh sát Cumbria”.

Trước đó, một nguồn tin không nêu tên nói với báo The Mail ở địa phương rằng nhân viên trong xưởng Devonshire Dock đã sơ tán vì có cảnh báo có bom trên một chiếc tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Astute.

Lối vào xưởng đóng tàu Devonshire Dock. Ảnh: TWITTER

Truyền thông cho biết cảnh sát và xe cứu thương được triển khai đến hiện trường.

Khu phức hợp đóng tàu Devonshire Dock thuộc Tập đoàn BAE Systems là nơi sản xuất tàu ngầm hạt nhân lớp Astute.

Trung Quốc giám sát tàu ngầm hạt nhân Mỹ
Trung Quốc giám sát tàu ngầm hạt nhân Mỹ
(PL)- Các nhà khoa học Trung Quốc (TQ) với sự hỗ trợ của chính phủ Canada đã thành công trong việc định vị bốn thiết bị giám sát ở vùng biển của Mỹ, tờ SCMP đưa tin ngày 22-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm