Căng thẳng Iran-Mỹ: Ấn Độ đưa tàu chiến đến khu vực

Hải quân Ấn Độ đang triển khai nhiều tàu đến Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman để bảo vệ an ninh cho các tàu mang cờ Ấn Độ đi qua khu vực. Quyết định này được đưa ra sau nhiều cuộc tấn công vào các tàu buôn ở đây, đài RT đưa tin.

Một phát ngôn viên của Hải quân Ấn Độ đã tuyên bố vào hôm 20-6 rằng hai tàu chiến sẽ được triển khai trong Chiến dịch Sankalpth để bảo vệ “an ninh hàng hải” trên vùng biển đang có nhiều biến động giữa Iran, Oman và Saudi Arabia. Các tàu sẽ được hỗ trợ bởi không quân và thiết bị giám sát.

“Tàu Chennai và Sunayna đã được triển khai ở Vịnh Oman và Vịnh Ba Tư để thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh hàng hải. Ngoài ra, các máy bay (của Ấn Độ) cũng đang thực hiện việc giám sát trong khu vực”, phát ngôn viên này nói.

Ảnh: AFP

Tình hình ở Vịnh Ba Tư vốn đã luôn căng thẳng đã trở nên nghiêm trọng hơn sau khi hai tàu chở dầu bị tấn công ở Vịnh Oman vào tuần trước.

Trong khi không có bằng chứng cụ thể chứng minh bên nào chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công, chính quyền Mỹ đã đổ lỗi cho Iran về vụ việc này. Mới đây, Iran đã bắn hạ một máy bay giám sát không người lái của Mỹ.

Để chứng minh rằng mình không tuyên bố suông và vì tình hình ở khu vực vẫn không ổn định, Ấn Độ đã đưa tàu INS Chennai đến khu vực này. Đây là tàu khu trục tên lửa dẫn đường tàng hình, được coi là một trong những tàu chiến mạnh nhất trong hạm đội Ấn Độ.

Vùng biển giữa Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman là một trong những tuyến đường hàng hải quan trọng nhất trên thế giới trong việc vận chuyển dầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm