Canada sẽ ngưng hoạt động tại Đại sứ quán ở Venezuela

Canada sẽ tạm ngưng các hoạt động tại Đại sứ quán ở Venezuela ngay lập tức vì các nhà ngoại giao nước này không thể xin được thị thực vào Venezuela, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland thông báo ngày 2-6.

Theo lời bà Freeland thì chính phủ Venezuela đã “có các bước đi hạn chế khả năng hoạt động của các đại sứ quán nước ngoài ở Venezuela”.

“Không may, vào cuối tháng này, các nhà ngoại giao Canada ở Venezuela sẽ không còn được cấp phép ngoại giao dưới thể chế Maduro, và thị thực của họ sẽ hết hạn. Vì thế, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác phải tạm thời ngưng hoạt động tại Đại sứ quán Canada ở Venezuela, có hiệu lực ngay lập tức” – hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Freeland.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland thông báo Đại sứ quán Canada ở Venezuela sẽ tạm ngưng hoạt động. Ảnh: REUTERS

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland thông báo Đại sứ quán Canada ở Venezuela sẽ tạm ngưng hoạt động. Ảnh: REUTERS

Bà Freeland cho biết Canada “cũng sẽ đánh giá tình trạng các nhà ngoại giao Venezuela mà thể chế Maduro bổ nhiệm ở Canada”. Bà Freeland cũng tuyên bố Canada sẽ tiếp tục phản đối thể chế Maduro.

Reuters có liên lạc với Bộ Thông tin Venezuela về vụ việc nhưng chưa được bình luận.

Canada là một trong hơn chục nước nằm trong Nhóm Lima, cùng với hơn chục nước Mỹ La-tinh như Brazil, Argentina, Chile... Nhóm Lima được thành lập để hành động nhằm giải quyết khủng hoảng Venezuela. Nhóm này công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido lãnh đạo hợp pháp của Venezuela và yêu cầu Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm