Canada cử người đến Iran điều tra vụ tai nạn máy bay rơi

Theo hãng tin Reuters, các nhà điều tra từ Canada vào hôm 15-1 đã đến nơi xảy ra vụ rơi máy bay ở Iran để kiểm tra những mảnh vỡ còn sót lại và tìm hiểu xem vụ tai nạn đã diễn ra như thế nào.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines, đã bị rơi ngay sau khi cất cánh tại Tehran vào hôm 8-1 khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng. 

Ba ngày sau đó, vào hôm 11-1, Iran thừa nhận đã vô tình bắn tên lửa trúng chiếc máy bay này.

Hoa và hình ảnh của các nạn nhân vụ rơi chiếc máy bay ở Iran được đặt tại một buổi tưởng niệm ở ĐH Alberta ngày 12-1-2020. Ảnh: REUTERS

Iran đã cấp thị thực cho một nhóm các quan chức Canada, bao gồm hai chuyên gia của Ủy ban An toàn Giao thông đang ở Tehran.

Cả hai đang tìm hiểu nguyên nhân và cụ thể sự việc diễn ra như thế nào vào ngày 8-1, khi Iran vô tình bắn hạ chiếc máy bay Ukraine, giết chết tất cả 176 người trên máy bay, trong đó có 57 người là công dân Canada.

“Các nhà điều tra đã đến khu vực xảy ra vụ tai nạn. Hôm nay, hai nhà điều tra này sẽ kiểm tra những mảnh vỡ và tàn dư còn lại của chiếc máy bay” - ông Garneau nói.

Hiện tại các nhà điều tra vẫn chưa được cấp quyền truy cập vào hệ thống ghi âm dữ liệu của chuyến bay trong hộp đen, Bộ trưởng Garneau nói trong một cuộc họp báo.

“Theo những gì phía Iran nói với chúng tôi, Canada sẽ được phép tham gia vào không chỉ việc giải mã hộp đen, mà còn phân tích hiện trường” - Bộ trưởng Canada cho biết thêm - “Chúng tôi đang chờ để tìm hiểu xem thật sự mọi việc đã xảy ra thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm