Căn cứ Nga ở Syria bị nhiều máy bay UAV tấn công

Tối qua 3-9 (giờ địa phương), căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia (Syria) bị nhiều máy bay không người lái tấn công, đài Ikhbariya của Syria đưa tin. Số máy bay không người lái này đã bị phòng không Nga bắn hạ.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vào tối 3-9 có hai chiếc máy bay không người lái của bọn khủng bố tiếp cận căn cứ Hmeymim từ phía tây bắc và đã bị bắn rơi ở khoảng cách an toàn. Không có thương vong và thiệt hại.

Máy bay chiến đấu Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. Ảnh: RUSSIA DEFENCE MINISTRY

Máy bay chiến đấu Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. Ảnh: RUSSIA DEFENCE MINISTRY

Nga đưa quân vào Syria tháng 8-2015 theo đề nghị của Tổng thống nước này Bashar al-Assad nhằm hỗ trợ chính phủ Syria chống lại phe nổi dậy cũng như đánh dẹp khủng bố. Phần lớn quân của Nga đóng ở căn cứ không quân Hmeymim.

Tình trạng bị máy bay không người lái tấn công liên tục xảy ra ở căn cứ Hmeymim nhiều tháng nay. Đã có nhiều dân thường ở các ngôi làng gần căn cứ này thiệt mạng và bị thương vì các cuộc tấn công này.

Nội chiến Syria bắt đầu từ năm 2011. Tính đến thời điểm này quân chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ từ tay phe nổi dậy, đồng thời tuyên bố đã đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Hiện phe nổi dậy vẫn còn kiểm soát một số khu vực ở các tỉnh Idlib và Latakia (bắc Syria) và đây cũng là những cứ điểm lớn cuối cùng ở Syria còn nằm trong tay khủng bố.

Những tuần gần đây các lực lượng phiến quân vũ trang tăng cường tấn công các tỉnh tây bắc Syria, đặc biệt các tỉnh Idlib và Latakia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm