Campuchia: Ông Hun Sen tự cách ly vì tiếp xúc ca nhiễm COVID-19

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo sẽ tự cách ly trong 14 ngày sau khi ông tiếp xúc với một ca nhiễm COVID-19, tờ The Straits Times đưa tin.

Ngày 19-6, ông Hun Sen thông báo trên tài khoản Facebook rằng ông đã gián tiếp tiếp xúc với một ca nhiễm COVID-19 và các bác sĩ yêu cầu ông phải xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế từ nay tới ngày 3-7.

Do yêu cầu này, ông Hun Sen buộc phải hủy kế hoạch đối thoại với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab. Ông Raab đã dự định sẽ sang thăm Campuchia từ đầu tuần sau và đối thoại trực tiếp với ông Hun Sen vào sáng 23-6. 

Thủ tướng Hun Sen (giữa) và các quan chức Campuchia trong lễ tiếp vận lô vaccine ngừa COVID-19 do Trung Quốc viện trợ hồi tháng 2. Ảnh: REUTERS

“Tôi xin lỗi vì tôi phải hủy tất cả các cuộc họp đã được lên lịch. Tôi mong nhận nhận được sự thông cảm của Ngoại trưởng Anh” - ông Hun Sen viết.

Tuy nhiên, Thủ tướng Campuchia lưu ý rằng ông vẫn tiếp tục làm việc với các cơ quan trong nước thông qua ứng dụng Zoom vì điều này không vi phạm quy định cách ly.

Ngày 19-6, Campuchia đã báo cáo thêm 471 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này lên mức 42.052.

Cùng ngày, 20 trường hợp tử vong mới được báo cáo, mức cao nhất kể từ khi COVID-19 xuất hiện ở Campuchia. Tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại nước này là 414.

Cũng theo thông báo ngày 19-6, Campuchia đã phát hiện bảy trường hợp nhiễm biến thể Delta (được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ) trong số những người nhập cảnh từ Thái Lan.

Campuchia đã chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt từ tháng 2, sau khi các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện ở các khu phố người Hoa.

Tín hiệu khả quan nhất được chỉ ra là số ca bệnh đang được điều trị đang giảm. Ngày 19-6 đánh dấu lần đầu tiên trong gần 2 tháng qua, số ca COVID-19 đang được điều trị ở Campuchia thấp hơn mức 5.000 sau khi đạt đỉnh (hơn 12.000 ca) vào tuần thứ hai của tháng 5.

Thủ đô Phnom Penh vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, bao gồm lệnh tạm dừng hoạt động tất cả các hoạt động gây nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao như quán bar, tụ điểm karaoke, sòng bài, dịch vụ mát xa, rạp chiếu phim, trung tâm thể thao… Trường học cũng chỉ được tổ chức dạy trực tuyến. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm