California quyết dập dịch, không mở cửa trường học mùa thu này

Theo hãng tin Reuters, vì tình hình dịch COVID-19 ở Mỹ chuyển biến xấu, Thống đốc bang California - ông Gavin Newsom hôm 13-7 đã đặt ra các biện pháp rắn, quyết dập dịch.

Một trong những biện pháp này là hai quận có nhiều trường học nhất là Los Angeles và San Diego sẽ không mở cửa trong học kỳ mới .

Trường học ở Mỹ phải đóng cửa. Ảnh: REUTERS

Ông Newsom cũng đưa ra các hạn chế mới đối với các doanh nghiệp, lệnh đóng cửa các quán bar và nhà hàng, rạp chiếu phim, vườn thú và bảo tàng trên toàn tiểu bang. Ở 30 quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, các nhà thờ, phòng tập thể dục và các tiệm làm tóc phải đóng cửa.

“Ngay bây giờ, tất cả chúng ta đều biết rằng COVID-19 sẽ không thể biến mất sớm, cho đến khi tìm ra được một loại vắc-xin và/hoặc một liệu pháp hiệu quả” - ông Newsom nói.

Trong khi đó, bang Florida vừa trở thành tâm dịch mới của Mỹ khi ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng kỷ lục với tới 128.000 ca nhiễm mới trong hai ngày qua. Mặc dù vậy, công viên giải trí Disney World ở Orlando (Florida) vẫn quyết định hoạt động trở lại sau nhiều tháng đóng cửa.

Cùng với California, Florida và Arizona, bang Texas trở thành một trong những bang dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ. Hiện bang này đã ghi nhận số ca nhiễm lên tới 274.712.

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất, với gần 3.500.000 ca nhiễm và hơn 130.000 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm