Cả nhà bác sĩ Malaysia gồm 7 người nhiễm COVID-19

Theo kênh Channel News Asia, một gia đình bảy người của một bác sĩ ở Malaysia (gồm hai vợ chồng và năm đứa con) đã dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, cả gia đình vị bác sĩ này vẫn vui vẻ và giữ tinh thần lạc quan.

Một bác sĩ Malaysia cùng vợ và năm đứa con bị nhiễm COVID-19 và đang được cách ly tại bệnh viện ông công tác. Ảnh: CNA

Năm đứa con của gia đình bác sĩ trên đang được cách ly tại Bệnh viện Teluk Intan thuộc TP Teluk Intan, bang Perak, Malaysia.

 Một video do một thành viên trong gia đình là Erika Syamim Samsu Ambia(17 tuổi) đăng tải trên mạng xã hội TikTok ngày 27-3 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

“Mặc dù chúng tôi dương tính với COVID-19 nhưng chúng tôi là một gia đình sẽ cùng nhau vượt qua chuyện này. Tình trạng sức khỏe của chúng tôi ổn. Đây là video chúng tôi làm để giải trí trong bệnh viện” - Erika Syamim viết.

Trả lời hãng thông tấn Bernama (Malaysia) thông qua Twitter, Erika Syamim - lớn tuổi nhất trong năm chị em - cho biết cha cô là bác sĩ Samsu Ambia Ismail, một chuyên gia và người đứng đầu khoa cấp cứu và chấn thương của bệnh viện Teluk Intan.

Ông Samsu Ambia là người đầu tiên trong gia đình nhiễm bệnh và đã được cách ly trong bệnh viện trong sáu ngày qua.

Erika Syamim cùng bốn người em của mình tuổi từ 8 đến 15 và mẹ mình đã được cách ly sau cha cô một ngày.

“Chúng tôi đang chiến đấu chống virus này bằng kháng thể của chính mình và hy vọng chúng tôi sẽ ổn sau 14 ngày cách ly” - cô viết.

Bài viết đăng trên Twitter của Erika Syamim đã nhận được 340.000 lượt xem và 29.100 lượt thích.

Khi được một người dùng mạng xã hội hỏi về triệu chứng của bệnh này, Erika Syamim nói rằng cha cô đã sốt, ho và khó thở trong khi mẹ cô cùng năm chị em cô chỉ sốt.

Người dùng mạng xã hội đã gửi những lời động viện, cầu nguyện và hy vọng họ tiếp tục mạnh mẽ và hồi phục sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm