Bom nổ gần nhà thờ Ai Cập, 1 cảnh sát thiệt mạng

Quả bom trên là một trong hai quả được tìm thấy trong một chiếc túi trên sân thượng gần đó, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin an ninh và truyền thông nhà nước cho biết.

Hai cảnh sát và một dân thường cũng đã bị thương khi quả bom phát nổ.

Chưa có bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Từ nhiều năm nay, lực lượng an ninh Ai Cập nỗ lực đối phó các tay súng nổi dậy Hồi giáo vốn đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào những người theo đạo Cơ đốc giáo Coptic, khách du lịch và nhân viên an ninh.

An ninh đang được tăng cường bên ngoài các nhà thờ Cơ đốc giáo Coptic. Ảnh: REUTERS

Các lực lượng an ninh đã tăng cường hiện diện bên ngoài các nhà thờ và nơi thờ phượng khác trước đêm giao thừa và Giáng sinh Cơ đốc giáo Coptic, vốn rơi vào ngày 7-1.

Những người theo đạo Cơ đốc giáo Coptic, hiện chiếm khoảng 10% dân số, lâu nay đã phàn nàn về tình trạng phân biệt đối xử. Chính quyền đã cắt cử nhân viên bảo vệ vũ trang bên ngoài các nhà thờ và tu viện nhằm bảo vệ họ khỏi các vụ tấn công của những phần tử thánh chiến.

Vào tháng 11-2018, các tay súng Hồi giáo đã sát hại bảy người trở về sau khi rửa tội cho một đứa trẻ tại một tu viện Cơ đốc giáo Coptic cách Cairo khoảng 260 km.

Gần đây hơn, vào ngày 28-12-2018, một vụ đánh bom xảy ra tại quận Haram, thuộc tỉnh Giza, cách kim tự tháp Giza khoảng 4 km, khi chiếc xe chở đoàn du lịch Việt Nam thăm kim tự tháp này di chuyển ngang qua. Quả bom được giấu phía sau một bức tường đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Việt Nam, 12 du khách khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm