Boeing hoãn ra mắt dòng máy bay mới sau tai nạn ở Ethiopia

Vào cuối ngày 10-3, hãng sản xuất máy bay Boeing cho biết họ sẽ hoãn buổi ra mắt dòng máy bay mới 777X sau vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia khiến 157  người thiệt mạng, báo New Straits Times đưa tin.

Boeing cho biết sau vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines, tập đoàn này đang tập trung vào việc hỗ trợ hãng hàng không và sẽ tạm thời hoãn kế hoạch ra mắt dòng máy bay thân rộng 777x, dự kiến ra mắt ngày 13-3 ở TP Seattle (Mỹ).

Buổi ra mắt này đã được lên kế hoạch cả tháng trước đó.

Boeing hoãn buổi ra mắt dòng máy bay mới 777X sau vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia. Ảnh: BOEING


"Chúng tôi sẽ tìm cơ hội để giới thiệu mẫu máy bay mới với thế giới trong thời gian sắp tới", hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của Boeing cho biết.

Hôm 10-3, một máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp sự cố sau khi cất cánh được 6 phút. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Chỉ trước đó 4 tháng, cũng một máy bay Boing 737 Max 8 của hãng hàng không Lion Air bị đâm xuống biển ngày 29-10-2018. Thảm kịch khiến tổng cộng 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Máy bay của Indonesia cũng bị rơi chỉ 13 phút sau khi máy bay cất cánh.

Đến nay, Trung Quốc cũng đã tạm thời ngừng khai thác dòng máy bay 737 Max của Boeing sau khi hay tin vụ tai nạn ở Ethiopia.

Theo các chuyên gia, sau vụ việc lần này, hãng Boeing có nguy cơ đứng trước nhiều câu hỏi liệu có phải chất lượng máy bay có vấn đề đã dẫn đến những hiểm họa khôn lường kể trên hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm