Boeing 'bốc hơi' 25 tỉ USD sau khủng hoảng 737 MAX

Tin xấu mới nhất cho hãng sản xuất máy bay Boeing đến vào chiều 13-3, sau khi Mỹ tuyên bố ngừng lập tức các dòng máy bay 737 MAX, đài CNN đưa tin.

Ngay tức khắc cổ phiếu của Boeing (BA) đã giảm 3% sau khi tuyên bố của Tổng thống Donald Trump được đưa ra.

Ngay sau khi vụ rơi máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines, số cổ phiếu của Boeing đã rớt giá khá thảm có mức xuống tới 13%. Tuy nhiên, cổ phiếu sau đó có tăng nhẹ trở lại cho thấy nền tảng vững chắc lâu nay của Boeing.

Tính đến nay số cổ phiếu của Boeing đã giảm hơn 10%, xóa sạch hơn 25 tỉ USD giá trị thị trường của công ty.

Khủng hoảng của Boeing bắt đầu từ sau hai vụ tai nạn hàng không liên tiếp trong vòng năm tháng liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX 8. Một chuyến bay của Lion Air đã rơi ở Indonesia vào tháng 10 năm ngoái và một chiếc của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã bị rơi vào hôm 10-3, khiến toàn bộ hành khách trên hai chuyến bay thiệt mạng. Các nhà điều tra vẫn đang xem xét nguyên nhân của cả hai vụ tai nạn.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy các phi công trong vụ tai nạn Lion Air đã phải vật lộn để giành quyền kiểm soát máy bay sau khi mũi máy bay bị đẩy xuống bởi một tính năng an toàn tự động. Bên cạnh đó, giám đốc điều hành của hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết các phi công của ông cũng đã liên lạc với kiểm soát không lưu và nói họ gặp “vấn đề về kiểm soát bay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm