Boeing âm thầm ra mắt máy bay chở khách dài nhất thế giới

Tuần rồi, trong bối cảnh cả thế giới rúng động vì vụ tai nạn thứ hai của dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 chỉ trong hơn 4 tháng, khiến các nước phải hạ cánh toàn bộ dòng máy bay này thì Boeing đã âm thầm ra mắt dòng máy bay 777X-9, được cho là dòng máy bay chở khách dài nhất thế giới.

Theo báo New York Post (Mỹ), ban đầu lễ ra mắt này được dự tính sẽ được tổ chức hoành tráng, công khai trước công chúng, nhưng rồi nhà sản xuất quyết định hạn chế lại quy mô chỉ trong phạm vi nội bộ tại nhà máy Boeing ở TP Seattle, bang Washington sau vụ chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi ở Ethiopia.

Một số hình ảnh lễ ra mắt dòng máy bay chở khách dài nhất thế giới 777X-9 của Boeing tại nhà máy ở Seattle, bang Washington (Mỹ), ngày 13-3 được đưa lên trang TWITTER:

Chiếc máy bay 777X-9 có độ dài gần 77m từ mũi đến đuôi, được trang bị động cơ lớn nhất, có sải cánh rộng nhất so với các dòng trước giờ của Boeing.

Hành khách đi máy bay sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt về kích cỡ buồng lái được thiết kế rộng hơn 10cm so với buồng lái các dòng máy bay hiện tại của Boeing. Không gian trong thân máy bay cũng sẽ thoáng hơn nhờ các khoang chứa hành lý trên đầu được thiết kế lõm vô, giúp hành khách dễ đóng hơn.

Boeing hiện đã có hơn 300 đơn hàng cho dòng máy bay 777X-9 mới này từ các hãng hàng không quốc tế như Emirates, Etihad, Qatar Airways.

Dòng máy bay 777X sẽ sớm đi vào giai đoạn bay thử và dự tính sẽ bắt đầu chuyển giao cho khách hàng đầu tiên là hãng Emirates vào năm 2020.

Máy bay chở khách dài nhất hiện tại là dòng 777X-8 cũng của Boeing với chiều dài 76,3m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm