Bộ trưởng Y tế Thái Lan xin lỗi vì có ý phân biệt chủng tộc

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul ngày 7-2 đã lên tiếng xin lỗi khi dùng từ ngữ có ý phân biệt đối với du khách phương Tây vì họ phớt lờ việc đeo khẩu trang giữa lúc dịch Corona đang diễn biến phức tạp, theo hãng tin AFP.

AFP cho hay khi đang phát khẩu trang tại nhà ga tàu điện trên cao ở thủ đô Bangkok, Bộ trưởng Anutin phàn nàn rằng khách du lịch "farang" (từ có ý mỉa mai trong tiếng Thái để chỉ người phương Tây) không dùng chúng và có thái độ "không quan tâm".

“Họ không quan tâm đến vấn đề chung trong khi lại đang ở nước chúng ta. Tôi đưa khẩu trang cho họ nhưng họ lại từ chối” - ông Anutin nói. "Với những người này, tốt nhất chúng ta nên "đuổi" khỏi Thái Lan”.

Ông Anutin ngoài ra không đưa ra bất kỳ bình luận nào nhưng sau đó, trên trang Facebook cá nhân ông bày tỏ lời xin lỗi vì đã “mất bình tĩnh” khi một số du khách “châu Âu” không chịu nhận khẩu trang.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan phàn nàn nhiều du khách không nhận và không đeo khẩu trang. Ảnh: BANGKOK POST

Theo tờ Bangkok Post, ngành du lịch chiếm 18% giá trị tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan, trong đó khách du lịch từ Trung Quốc chiếm đến 25% tổng lượt khách trong năm.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Corona, lượng khách Trung Quốc đến Thái Lan năm 2020 có thể giảm hơn 2 triệu lượt. Chính vì vậy, du khách từ các thị trường Mỹ, châu Âu và một số nơi khác có thể bù đắp nguồn thu cho nước này.

Đến chiều 7-2, Thái Lan phát hiện 25 trường hợp nhiễm chủng virus Corona mới và có chín bệnh nhân đã bình phục. AFP ghi nhận, trên đường phố, phương tiện giao thông công cộng và trong các khu mua sắm, hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang.

Nhiều cuộc tranh luận về hiệu quả của việc đeo khẩu trang đã nổ ra kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới bùng phát. Các chuyên gia y tế luôn khẳng định rằng khẩu trang sẽ thực sự cần thiết cho những ai có các triệu chứng về đường hô hấp hay đang chăm sóc người bệnh.

Tuy nhiên, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Thái Lan hôm 4-2 đăng trên Twitter rằng không cần thiết mang khẩu trang ra cộng đồng mà không có ai mắc triệu chứng viêm đường hô hấp. Văn phòng này vẫn khuyên mọi người nên rửa tay thường xuyên và không chạm vào mặt, theo AFP.

Tình hình dịch Corona tính đến chiều 7-2
Tình hình dịch Corona tính đến chiều 7-2
(PLO)-Tính đến 18 giờ 24 phút ngày 7-2, trên toàn thế giới có 638 người tử vong vì dịch Corona và 31.526 trường hợp nhiễm virus này. Có 1.568 ca nhiễm được chữa khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm