Bộ trưởng Mexico từ chức vì làm chuyến bay trễ 38 phút

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Mexico đột ngột từ chức vào hôm 25-5 sau khi sự chậm trễ của bà đã khiến một chuyến bay bị trì hoãn 40 phút, báo The Guardian đưa tin.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Josefa Gonzalez Blanco, 54 tuổi đã nộp đơn từ chức cho Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador, sau khi bà  đã trễ máy bay hôm 24-5 và khiến phi hành đoàn cùng toàn bộ hành khách phải chờ khoảng 38 phút.

"Không có bất cứ lời biện minh nào cả. Quá trình đổi mới thật sự của Mexico đòi hỏi hoàn toàn tuân thủ các giá trị về công bằng và bình đẳng. Không một ai có đặc quyền riêng cũng như phải đặt phúc lợi của số đông lên trên hết” - bà Gonzalez Blanco viết trong lá thư từ chức.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Josefa Gonzalez Blanco. Ảnh: AP

Sau khi chuyến bay bị trì hoãn với lý do "theo lệnh của tổng thống", các hành khách đi cùng cũng như giới truyền thông đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ vụ việc.

Tuy nhiên bà Gonzalez Blanco đã lên trang Twitter cá nhân để đính chính sự việc: "Tổng thống không ra lệnh trì hoãn máy bay. Tôi là người duy nhất chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra, tổng thống không bao giờ can thiệp những chuyện này" - bà Gonzalez Blanco viết.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã chấp nhận đơn từ chức của bà Gonzalez Blanco. Kể từ khi nhậm chức cuối năm ngoái, Tổng thống đã cam kết xây dựng một chính phủ không có đặc quyền và tham nhũng. Hiện ông và các thành viên nội các di chuyển bằng máy bay thương mại trong các chuyến công tác.

Bà Gonzalez-Blanco là quan chức cấp cao thứ hai trong chính phủ mới từ chức trong tuần này, theo sau ông German Martinez Cazares, người đứng đầu Viện An sinh Xã hội Mexico. Ông Cazares từ chức vì bê bối liên quan đến cắt giảm chi tiêu y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm