Bộ trưởng Austin: Mỹ có lực lượng quân đội 'tốt nhất' thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ca ngợi quân đội Mỹ là lực lượng "tốt nhất" trên thế giới hiện nay, đồng thời khẳng định ông sẽ không chấp nhận những lời chỉ trích được cho là đến từ giới lãnh đạo Trung Quốc và Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với đài CNN hôm 31-5, Bộ trưởng Austin tuyên bố quân đội Mỹ sẽ không bao giờ trở nên “mềm yếu”, bất chấp những gì ông coi là nỗ lực chỉ trích của Nga và Trung Quốc.

"Tôi sẽ không để mình phải mất ngủ một phút nào trước những gì lãnh đạo Trung Quốc hoặc Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đến. Điều tôi sẽ làm là tập trung bảo vệ đất nước này, và đảm bảo rằng chúng tôi có những thứ cần thiết để thành công" - ông Austin chia sẻ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có mặt trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Brussels, Bỉ ngày 14-4. Ảnh: CNN

Phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được đưa ra không lâu sau khi quân đội Mỹ bị chỉ trích vì chiến dịch tuyển dụng binh lính mới với hình ảnh quảng cáo miêu tả câu chuyện bình đẳng về người lính được hai người mẹ nuôi dưỡng.

Phản hồi lại, ông Austin cho rằng quân đội Mỹ vẫn vượt trội hơn rất nhiều so với các nước khác nhờ chính sự đa dạng của từng thành viên và các công nghệ tiên tiến, CNN đưa tin.

"Tôi nghĩ chúng tôi đang làm rất tốt trong việc tuyển dụng đúng người, tạo điều kiện cho mọi người từ mọi ngóc ngách, mọi nẻo đường của cuộc sống ở đất nước này được tham gia. Miễn là bạn phù hợp và đủ điều kiện, bạn sẽ có ngay một vị trí trong quân đội” - Bộ trưởng Austin nói.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz chỉ trích rằng bài quảng cáo tuyển dụng mới cho thấy “tinh thần quân đội” đã bị đảng Dân chủ biến thành “sự phá hoại” và những gì ông ta mô tả là “chiêu trò của truyền thông”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm