Biểu tình Hong Kong: Tình hình bên trong trường đại học

Tính tới thời điểm này, người biểu tình (phần lớn là sinh viên) đã cố thủ trong Trường ĐH Bách Khoa tới ngày thứ hai. Bên ngoài, cảnh sát không những không có dấu hiệu gì sẽ ngừng bao vây mà còn cố gắng kiểm soát các tuyến đường gần đó phục vụ việc này.

Từ đầu tuần trước, người biểu tình sử dụng năm trường đại học lớn ở Hong Kong như căn cứ biểu tình. Sau nhiều ngày can thiệp của cảnh sát, đến ngày 17-11, người biểu tình chỉ còn kiểm soát được Trường ĐH Bách Khoa.

Xung đột bạo lực giữa cảnh sát bên ngoài và người biểu tình bên trong Trường ĐH Bách Khoa diễn ra cả ngày và đêm qua. Đến sáng sớm nay, người biểu tình trong trường quyết định đốt cổng trường để ngăn cảnh sát tràn vào.

Đài CNN đưa một số hình ảnh người biểu tình trong trường sáng nay mệt mỏi và nằm nghỉ vạ vật trong khuôn viên trường. Người biểu tình chủ yếu là sinh viên trẻ tuổi, ngủ ở mọi tư thế ngồi dựa lưng vào tường, nằm trên đất, nhiều người còn mang cả mặt nạ chống độc.

Người biểu tình (chủ yếu là sinh viên) ngủ trong mệt mỏi sau một ngày đêm xung đột với cảnh sát tại trường đại học Bách Khoa sáng 18-11. Ảnh: GETTY IMAGES

Người biểu tình (chủ yếu là sinh viên) ngủ trong mệt mỏi sau một ngày đêm xung đột với cảnh sát tại Trường ĐH Bách Khoa sáng 18-11. Ảnh: GETTY IMAGES

Một nữ sinh viên nói với CNN rằng những người biểu tình bên trong Trường ĐH Bách Khoa đang thiếu thực phẩm và nước. Theo báo South China Morning Post (SCMP), đến sáng nay một lượng lớn người biểu tình bên trong trường cố gắng tìm cách ra ngoài và nhiều người đã bị cảnh sát bắt.

Trong khi người biểu tình ngủ vạ vật, mệt mỏi và cố thủ bên trong thì bên ngoài một lượng lớn người biểu tình và người ủng hộ biểu tình đang cố gắng đánh lạc hướng cảnh sát, lái sự chú ý của cảnh sát khỏi ngôi trường này.

Người biểu tình (chủ yếu là sinh viên) ngủ trong mệt mỏi sau một ngày đêm xung đột với cảnh sát tại trường đại học Bách Khoa sáng 18-11. Một nữ sinh viên nói những người biểu tình bên trong trường đang thiếu thực phẩm và nước. Ảnh: GETTY IMAGES

Một nữ sinh viên nói những người biểu tình bên trong trường đang thiếu thực phẩm và nước. Ảnh: GETTY IMAGES

Những người bên ngoài tập trung thực hiện một thủ thuật đánh lạc hướng - lái sự chú ý của cảnh sát khỏi Trường ĐH Bách Khoa - nơi cảnh sát đang bao vây người biểu tình từ hôm qua đến nay.

Cụ thể, họ tập trung dựng nhiều hàng rào bằng tre ở một tuyến đường lớn vốn có rất đông xe cộ lưu thông. Nhiều người nói với CNN rằng họ dựng các dàn giáo bằng tre trên đường để làm vật cản và lái cảnh sát đi hướng khác, để giúp người biểu tình bên trong trường thoát ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm