Biểu tình Hong Kong: Cảnh sát đe doạ bắn đạn thật

Khoảng 11h tối ngày 17-11 (giờ Việt Nam), trang Facebook chính thức của cảnh sát Hong Kong đã cho đăng tải một video cảnh báo người biểu tình nên dừng việc sử dụng "các vũ khí nguy hiểm như bom xăng, cung tên" hoặc lực lượng này buộc phải bắn đạn thật đáp trả, theo tờ The Washington Post.

Hiện biện pháp chủ yếu của cảnh sát khi đụng độ người biểu tình là sử dụng đạn hơi cay và vòi rồng công sức lớn. 

Cảnh sát cũng phát lời kêu gọi nhóm biểu tình còn cố thủ trong ĐH Bách khoa Hong Kong giải tán trước khi nhà chức trách "mở chiến dịch truy quét tiếp theo".

Thông tin mới nhất về vụ biểu tình ở ĐH Bách Khoa cho thấy vài ngàn người biểu tình đã xuống đường ủng hộ và giải vây cho nhóm còn kẹt trong khuôn viên trường. Cảnh sát và người biểu tình tiếp tục đụng độ quyết liệt ở khu vực gần đồn cảnh sát quận Tiêm Sa Chủy.

Biểu tình Hong Kong: Cảnh sát đe doạ bắn đạn thật ảnh 1
Một xe cảnh sát bị trúng bom xăng bốc cháy trên cây cầu nối liền ĐH Bách Khoa Hong Kong và hệ thống xe điện Hùng Hám. Nguồn: SCMP

Người biểu tình tiếp tục ném gạch đá và bom xăng vào hàng phòng ngự của cảnh sát trong khi lực lượng an ninh bắn đạn hơi cay vào đám đông.

Mục tiêu của hai bên là giành được quyền kiểm soát một cây cầu nối liền giữa trường và và hệ thống xe điện Hùng Hám gần khu vực đường hầm xuyên cảng Hong Kong bị chặn.

Một số người biểu tình khẳng định cố thủ đến cùng và sẽ không bỏ cuộc cho đến khi cảnh sát xông vào bắt giữ.

Trước đó cùng ngày, lãnh đạo trường ĐH Bách Khoa Hong Kong đã ra thông cáo kêu gọi cảnh sát và đoàn biểu tình xuống thang xung đột và giải quyết mâu thuẫn trong hoà bình.

"Chúng tôi hiểu rõ rằng các sinh viên trường rất quan tâm đến tình hình xã hội hiện tại. Tuy nhiên, sinh viên cần sáng suốt và giữ bình tĩnh khi đấu tranh cho mục tiêu của mình. Bạo lực và các hành động cực đoan sẽ không giúp giải quyết vấn đề", thông cáo nêu rõ.

Biểu tình nổ ra tại khuôn viên trường ĐH Bách khoa Hong Kong ở khu Hùng Hám (bán đảo Cửu Long) sau khi một nhóm hàng trăm người biểu tình tụ tập và chống trả cảnh sát bằng bom xăng, gạch đá và cung tên ngày 17-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm