Bị kết tội vì giơ ngón tay hình khẩu súng vào người khác

Một người đàn ông ở Mỹ vừa bị kết tội hình sự và phải hầu tòa vì đã giơ ngón tay hình khẩu súng vào người khác, Washington Post đưa tin.

Vụ việc kỳ lạ xảy ra vào tháng 6-2018, khi camera giám sát cho thấy ông Stephen Kirchner, 64 tuổi, đang đi dạo cùng bạn gái trên một con phố ở thị trấn Manor, bang Pennsylvania.

Cả hai trước đây từng có mâu thuẫn với người hàng xóm tên Josh Klingseisen, vậy nên khi cả hai đi qua trước sân vườn của người này, Kirchner đã dừng lại, giơ tay làm động tác như bắn súng về phía Josh khi đến gần. Ít ai biết rằng cử chỉ đó sẽ dẫn đến một vụ kiện tụng kéo dài một năm.

Stephen Kirchner giơ tay ra hiệu bắn súng về phía hàng xóm. Ảnh: CBS Philly

Sự việc bị một người hàng xóm khác của Josh trông thấy và báo cảnh sát vì lý do hành vi của Stephen làm người này thấy "không an toàn". Đã làm cho vấn đề tồi tệ hơn, Josh Klingseisen sau đó nói với cảnh sát rằng anh ta đã cảm thấy cực kỳ bị đe dọa bằng cử chỉ kể trên.

Stephen bị buộc tội gây rối trật tự công cộng ở mức ít nghiêm trọng và sau đó khởi kiện quyết định của cảnh sát lên tòa. Tại tòa sơ thẩm, Stephen thừa nhận hành vi nhưng cho biết người hàng xóm Josh đã giơ ngón giữa xúc phạm mình trước. Tuy vậy, Stephen vẫn bị kết án như cáo buộc với mức phạt 100 USD.

Trong đơn kháng cáo, Stephen lập luận hành động của mình quá nhỏ nhoi nên không thể bị coi là phạm tội. Ông cho rằng phía tòa án không có đủ bằng chứng cho thấy việc chĩa ngón tay như khẩu súng vào người khác tạo ra tình thế nguy hiểm. Ngoài ra, Stephen còn nói mình không có ý định gây rối nơi công cộng như luật yêu cầu nên không phạm tội.

Tòa án cấp cao của bang Pennsylvania bác bỏ lập luận của Stephen vì cho rằng giữa hai bên từng xảy ra mâu thuẫn nên hành vi của Stephen không có mục đích chính đáng và có thể dẫn tới cuộc xô xát nguy hiểm. Hơn nữa, Stephen chỉ bị cáo buộc phạm tội ở mức ít nghiêm trọng nên không cần có yếu tố ý định để kết tội. Cuối cùng tòa cấp cao giữ nguyên quyết định của tòa cấp dưới.

Đây không phải lần đầu công dân Mỹ bị phạt vì chĩa ngón tay như súng vào người khác. Năm 2017, một cựu phạm nhân bang Florida từng bị kết tội đe dọa tính mạng công chức (tội ít nghiêm trọng) vì trỏ ngón tay vào cảnh sát. Cựu phạm nhân và cảnh sát trong sự việc này cũng đã có mâu thuẫn từ trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm