Bị đối thủ nhốt, Nghị sĩ Hàn Quốc thò đầu họp báo qua cửa sổ

Một chính trị gia Hàn Quốc đã bị các nhà lập pháp đối thủ nhốt trong văn phòng của ông trong hơn sáu giờ hôm 25-4, nhằm nỗ lực ngăn chặn ông tham dự một cuộc họp quan trọng trước một cuộc bỏ phiếu lớn.

Nghị sĩ Chae Yi-bai của đảng Bareunmirae và bốn trợ lý của ông đã bị mắc kẹt trong văn phòng làm việc tại tòa nhà quốc hội Hàn Quốc suốt 6 tiếng sau khi 11 nghị sĩ thuộc đảng Tự do Hàn Quốc (LKP) dùng ghế sofa chặn cửa và ngồi bên ngoài canh từ 9h sáng, đài CNN dẫn lời văn phòng của nghị sĩ Chae.

 Nghị sĩ Chae Yi-bai của đảng Bareunmirae thò đầu qua cửa sổ họp báo. Ảnh: CNN

Sau 5 tiếng bị nhốt, ông Chae nghĩ ra cách tổ chức một một cuộc họp báo đầy ngẫu hứng, với rất đông phóng viên tập trung bên ngoài cửa sổ văn phòng. Ông cũng thảo luận về phương pháp đập cửa sổ để trốn ra cũng như việc nhờ một nhân viên cứu hỏa gần đó giúp đỡ. Mãi đến 3h chiều, khi cảnh sát có mặt, ông Chae và các trợ lý mới ra được bên ngoài. 

Ông Chae Yi-bai gần đây đã được bổ nhiệm vào vai trò ủy ban chủ chốt của lãnh đạo đảng Bareunmirae để bỏ phiếu ủng hộ dự luật cho phép mở rộng mô hình đại diện theo tỉ lệ trong bầu cử ở Hàn Quốc. Dự thảo luật này dự kiến được quốc hội bỏ phiếu trước đợt tổng tuyển cử tháng 4-2020.

Đảng Tự do Hàn Quốc phản đối mạnh mẽ dự luật này và cho rằng "Đại diện theo tỷ lệ sẽ tách Quốc hội thành nhiều phần và biến nó thành một hệ thống đa đảng. Luật pháp sẽ cho phép tổng thống làm bất cứ điều gì ông muốn."

Đây không phải là cuộc đối đầu vật lý đầu tiên diễn ra tại Quốc hội Hàn Quốc. Năm 2004, một vụ ẩu đả đã nổ ra khi các nhà lập pháp bỏ phiếu về luận tội tổng thống khi đó là Roh Moo-hyun.

Năm 2011, một chính trị gia phe đối lập đã ném lựu đạn khói, với hy vọng làm hỏng việc thông qua thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm