Bị bắt vì ăn nơi công cộng, bất chấp lệnh giãn cách xã hội

Cảnh sát Singapore đã bắt giữ một người đàn ông 71 tuổi khi ông này cố tình ăn uống tại nơi công cộng khi chính quyền đã ban bố lệnh giãn cách xã hội, theo đài Channel News Asia.

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 7-4, các sĩ quan cảnh sát đang đi tuần tra tại chung cư 28 trên đường Bendemeer, khu vực Kallang thì bắt gặp một nhóm người cao tuổi đang tập trung tại hai chiếc bàn ở khu sinh hoạt chung bên dưới chung cư.

"Các sĩ quan cảnh sát khuyên họ nên về nhà và không tụ tập. Nhóm đã tuân thủ và rời đi" - cảnh sát nói với CNA.

Ảnh cắt từ đoạn video cho thấy hai sĩ quan cảnh sát bắt giữ người đàn ông. Ảnh cắt từ video

Sau đó, một người đàn ông mang một hộp cơm đến ngồi ăn tại một trong hai chiếc bàn. Các sĩ quan cảnh sát khuyên ông ta nên về nhà ăn và không nên lảng vảng ở nơi công cộng nếu không có việc cần thiết. Tuy nhiên, người đàn ông không nghe theo và còn hét vào các sĩ quan cảnh sát.

"Ông ta vẫn bất hợp tác mặc dù các sĩ quan liên tục khuyên ông ta bình tĩnh và rời khỏi nơi đó" - cảnh sát thuật lại.

Người đàn ông sau đó đã bị bắt vì hành vi gây rối. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ hơn các tình tiết.

Một video lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hai nhân viên cảnh sát đeo khẩu trang nói chuyện với một người đàn ông lớn tuổi mang túi nhựa màu đỏ. Người đàn ông sau đó hét vào các sĩ quan, rồi sau đó bị còng tay.

Vụ bắt giữ diễn ra vào ngày đầu tiên khi Singapore bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội nhằm kiềm chế sự lây lan của COVID-19. Theo đó, các quán ăn chỉ có thể cung cấp đồ mang đi và giao hàng. Người dân phải ở nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp mua hàng thiết yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm