Bệnh nhân 91: ‘Không có Việt Nam, tôi không thể có mặt ở đây’

Stephen Cameron, phi công 43 tuổi người Anh (bệnh nhân 91), là ca bệnh nghiêm trọng nhất trong tổng số các ca nhiễm nCoV được ghi nhận ở Việt Nam, đồng thời cũng là cái tên được nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Bệnh nhân 91 được trao giấy chứng nhận xuất viện. Ảnh: BỆNH VIỆN CHỢ RẪY

Nhập viện ngày 18-3 trong tình trạng nguy kịch; phải nhờ tới các thiết bị hỗ trợ hô hấp như máy thở và ECMO; lúc nghiêm trọng nhất chức năng phổi chỉ còn hoạt động 10% và từng được tính tới biện pháp ghép phổi.

Kết thúc cuộc hành trình hơn 3 tháng chiến đấu với nCoV để giành lại sự sống từ tay tử thần, vào hôm nay (12-7) bệnh nhân này chính thức được xuất viện và được đưa từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài để làm thủ tục về nước.

Tờ The New York Times hôm nay (12-7) đã đăng một đoạn clip ghi lại những giây phút cuối cùng trước khi rời Việt Nam của bệnh nhân 91. Trong đoạn clip, bệnh nhân được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất trên xe cấp cứu chuyên dụng, đồng thời không quên gửi lời cảm ơn đến Việt Nam.

“Tôi thật sự cảm động trước sự tử tế của người Việt Nam cũng như tâm huyết và năng lực của đội ngũ y bác sĩ ở đây. Tôi đã không thể có mặt ở đây nếu như không có sự giúp đỡ của họ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì những gì họ đã làm. Tôi trở về quê hương với niềm hạnh phúc lẫn sự tiếc nuối. Hạnh phúc vì tôi được về nhà, nhưng tiếc nuối vì phải xa những người bạn và tình cảm họ dành cho tôi”, ông xúc động nói.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia thành công trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19 với số ca hồi phục là 350/370 và hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm