Bé 7 tháng tuổi trở thành thị trưởng nhỏ nhất nước Mỹ

Một em bé bảy tháng tuổi đã trở thành thị trưởng trẻ nhất nước Mỹ, theo báo Newsweek.

Cậu bé William Charles McMillian, thường được được người dân địa phương ở Whitehall, Texas gọi là Thị trưởng Charlie sau khi được trao danh hiệu danh dự với lễ nhậm chức diễn ra trước khoảng 150 khách tại trung tâm cộng đồng thành phố hôm 14-12 vừa qua.

Tại buổi lễ nhậm chức, Thị trưởng Charlie, diện một chiếc áo vest đuôi tôm trang trọng để ra mắt mọi người. Ảnh: NEWSWEEK

Lễ nhậm chức của Charlie tiến hành sau khi cậu bé được chọn hồi tháng 10 để làm thị trưởng danh dự của Whitehall.

Được biết chức thị trưởng danh dự này được Sở Cứu hỏa Tình nguyện Whitehall bán đấu giá. Mỗi năm người trả giá cao nhất sẽ trở thành lãnh đạo danh dự trong nhiệm kỳ một năm. Ngày 20-10, Charlie đã được chọn cho vị trí này.

Tại buổi lễ nhậm chức, Thị trưởng Charlie, diện một chiếc áo vest đuôi tôm trang trọng để ra mắt mọi người, bao gồm các thành viên hội đồng địa phương.

Ông Josh Fultz, 41 tuổi, thành viên hội đồng thành phố Navasota, cho biết Thị trưởng Charlie đã “đứng trên bục” nhậm chức với sự có mặt cha mẹ nuôi của cậu bé là Chad và Nancy McMillian.

“Toàn bộ sự kiện đã được lên kế hoạch bởi cha mẹ của cậu bé. Đó là lễ nhậm chức mà bạn có thể tưởng tượng ra nhưng với quy mô nhỏ hơn. Mọi người đều muốn ôm cậu bé và bầu không khí yêu thương rất mạnh mẽ. Đất nước chúng ta đang trong giai đoạn khó khăn và Thị trưởng Charlie giúp mang lại hòa bình và sự tử tế tới cộng đồng. Đây là mục đích thật sự của việc bổ nhiệm” - ông Fultz nói.

Charlie thậm chí còn có một lời tuyên thệ riêng.

“Tôi, William Charles McMillan, cam kết một cách long trọng rằng sẽ trung thành điều hành văn phòng Thị trưởng Whitehall và sẽ làm hết khả năng của mình: Tử tế với mọi người ở sân chơi, thúc đẩy cuộc sống, việc nhận con nuôi, sống tốt đẹp, dọn sạch môi trường, mang bánh quy cho Sở Cứu hỏa Tình nguyện, bắt những con cá trê lớn nhất và gìn giữ, bảo vệ, bảo tồn cộng đồng Whitehall. Vì vậy, hãy giúp đỡ con, bố mẹ ơi!” - Newsweek dẫn lời tuyên thệ.

Thông điệp “tranh cử” của cậu bé là: “Hãy làm nước Mỹ tử tế trở lại”. Mẹ nuôi của Charlie, cô Nancy cho biết.

Tháng tới, tân thị trưởng đặc biệt và gia đình sẽ tới thủ đô Washington D.C để gặp Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm