Bao nhiêu người nước ngoài điều trị virus Corona ở Trung Quốc?

Thông tin Mỹ có công dân ở Vũ Hán chết vì nhiễm chủng virus Corona mới và Nhật có công dân tại Vũ Hán chết vì viêm phổi nghi do nhiễm virus này làm dấy lên câu hỏi: Liệu có bao nhiêu người nước ngoài đang ở Trung Quốc bị nhiễm virus này.

Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh ngày 6-2 cho biết có 19 công dân nước ngoài nhiễm chủng virus Corona mới, hai người đã được xuất viện sau khi được điều trị hồi phục. Số còn lại đang được cách ly điều trị.

Bà Hoa lên tiếng khi chưa có thông tin về trường hợp tử vong của công dân Mỹ tại Vũ Hán.

Kiểm tra nhiệt độ cơ thể người dân trên đường phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 7-2. Ảnh: THX

Kiểm tra nhiệt độ cơ thể người dân trên đường phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 7-2. Ảnh: THX

Ngày 8-2, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xác nhận với hãng tin AFP: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng một công dân Mỹ 60 tuổi bị chẩn đoán nhiễm chủng virus Corona mới đã chết tại một bệnh viện ở TP Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 6-2".

Đây là một bệnh nhân nữ, 60 tuổi, có bệnh mạn tính từ trước khi mắc virus Corona. Đây là công dân Mỹ đầu tiên chết vì dịch Corona.

Cùng ngày, báo SCMP cho biết Bộ Ngoại giao Nhật dẫn thông tin từ nhà chức trách Trung Quốc xác nhận một người đàn ông Nhật tại Vũ Hán cũng vừa qua đời vì viêm phổi nghi do bị nhiễm chủng virus Corona mới.

Bộ Ngoại giao Nhật cho biết đây là một nam bệnh nhân ở độ tuổi 60, nhập viện ở Vũ Hán với triệu chứng của bệnh viêm phổi. Theo Bộ Ngoại giao Nhật, bệnh nhân này có khả năng bị nhiễm virus Corona nhưng gặp khó trong vấn đề chẩn đoán. Nguyên nhân chết được xác định là do viêm phổi.

Nếu đúng bệnh nhân này chết do nhiễm virus Corona thì đây là ca tử vong đầu tiên của Nhật trong dịch bệnh này.

Bệnh nhân nhiễm virus Corona điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: REUTERS

Bệnh nhân nhiễm virus Corona điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: REUTERS

Theo số liệu Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố sáng 8-2 thì trong ngày 7-2, nước này có thêm 86 ca tử vong mới, 3.399 ca nhiễm mới.

Đáng chú ý, trong 86 ca tử vong mới phần lớn vẫn tập trung ở tâm dịch Vũ Hán (81 ca), 5 ca còn lại ở các tỉnh khác. Trong số 3.399 ca nhiễm mới thì Vũ Hán có tới 1.985 ca, còn cả tỉnh Hồ Bắc thì tới 2.841 ca.

Các con số này càng làm gia tăng lo lắng về sự lây nhiễm bên cạnh người dân Vũ Hán (Hồ Bắc) mà còn cả với công dân các nước tại địa phương này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm