Bạo loạn nhà tù ở Venezuela, ít nhất 17 người chết

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cho biết có ít nhất 17 phạm nhân trong một nhà tù ở phía tây Venezuela đã bị giết do tìm cách trốn thoát trong một vụ bạo loạn hôm 1-5.

Các binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela đã nổ súng vào một nhóm phạm nhân lợi dụng một vụ hỗn loạn để thoát khỏi cổng chính của nhà tù Los Llanos ở TP Guanare, bang Portuguesa.

Kết quả, có ít nhất 17 phạm nhân thiệt mạng. Sau đó, binh sĩ cảnh sát đã thương thuyết với nhóm phạm nhân và họ đã đồng ý rút lui.

Các binh sĩ cảnh sát và nhân viên y tế bên ngoài nhà tù Los Llanos sau khi vụ bạo loạn xảy ra. Ảnh: REUTERS

Nguồn tin nói với Reuters rằng có thể còn nhiều phạm nhân chết hơn nữa trong nhà tù. Trong khi đó, nhà lập pháp phe đối lập ở Venezuela - ông Maria Martinez xác nhận có hơn 40 người đã chết.

Ông Martinez cho biết vụ bạo loạn xuất phát từ việc giới chức cai quản nhà tù cấm người thân phạm nhân mang thức ăn cho họ. Việc người nhà mang thức ăn cho phạm nhân là điều bình thường trước giờ trong các nhà tù ở Venezuela.

Nói với một tờ báo địa phương, Bộ trưởng nhà tù Venezuela Iris Varela xác nhận có xảy ra vụ bạo loạn tại nhà tù Los Llanos. Bà Varela cho biết nhóm phạm nhân đã tấn công các sĩ quan đứng gác bên ngoài.

“Một sĩ quan đã bị thương do một phạm nhân dùng dao đâm trúng. Còn giám đốc nhà tù thì bị thương do trúng đạn” - bà Varela nói và không cho biết bất cứ thông tin gì thêm, cũng như số người thiệt mạng.

Phía Bộ Thông tin và Truyền thông của Venezuela hiện từ chối cung cấp thông tin về lệnh cấm người thân chuyển thức ăn cho phạm nhân và vụ bạo loạn tại nhà tù Los Llanos, theo Reuters.

Xe cứu thương đưa phạm nhân bị thương đến bệnh viện. Ảnh: REUTERS

Các cuộc bạo loạn chết người thường hay xảy ra trong các nhà tù ở Venezuela. Năm ngoái, một cuộc bạo loạn tương tự cũng xảy ra ở nhà tù gần đó của bang Portuguesa khiến ít nhất 29 phạm nhân thiệt mạng tại một phòng giam hàng trăm người.

Giới quan sát nhân quyền nói rằng các nhà tù ở nước này luôn quá tải, thiếu lực lượng an ninh và xảy ra tình trạng tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm