Bạo động gần Đại sứ quán Nga ở Lebanon

Tối 15-1, bạo động giữa người biểu tình và cảnh sát đã xảy ra gần Đại sứ quán Nga tại Beirut (Lebanon), hãng tin Sputnik cho biết. Tuy nhiên, cơ quan đại diện ngoại giao Nga không phải là mục tiêu của người biểu tình.

Theo nguồn tin từ hiện trường, nhóm biểu tình đã ném đá về phía các nhân viên an ninh. Cảnh sát đã phải dùng đến bình xịt hơi cay để giải tán đám đông.

Hãng Sputnik cho biết không có nhân viên nào của đại sứ quán bị thương. Trong khi đó, vụ đụng độ đã làm một số nhà báo đang tác nghiệp tại hiện trường và nhiều người khác bị thương.

"Người biểu tình đã ném một số quả pháo nổ về phía đại sứ quán. Không có nhân viên ngoại giao nào bị thương và đại sứ quán vẫn hoạt động bình thường" - cơ quan báo chí của Đại sứ quán Nga tại Beirut thông báo tối 15-1. 

Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình nổ ra gần Đại sứ quán Nga tại Beirut (Lebanon) ngày 15-1. Ảnh: REUTERS

Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho biết "đến thời điểm hiện tại, đã có 35 người bị thương được đưa đến bệnh viện và 10 người khác đang được chăm sóc y tế tại chỗ".

Vụ bạo động nổ ra hôm 15-1 là diễn biến mới nhất của phong trào biểu tình kéo dài từ ngày 17-1-2019 ở Lebanon để phản đối đề xuất của chính quyền muốn đánh thuế các cuộc gọi trực tuyến qua mạng xã hội WhatsApp.

Mặc dù chính quyền đã rút lại đề xuất này và chính quyền của Thủ tướng Saad Hariri cũng đã từ chức, người biểu tình vẫn tiếp tục xuống đường đòi cải cách đất nước trong bối cảnh nền kinh tế Lebanon đang chìm trong khủng hoảng kéo dài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm