Bang Arizona bức xúc vì cách hành xử của ông Trump

Chính quyền tiểu bang Arizona phản bác cáo buộc của ứng cử viên đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc gian lận bầu cử, báo The Guardian đưa tin.

Bà Katie Hobbs, Chánh Thư ký tiểu bang Arizona - bang chiến địa mà ông Biden đang tạm dẫn trước ông Trump gần 28.000 phiếu bầu - có vẻ rất bức xúc trước cáo buộc mà không có bằng chứng từ phía ông Trump.

"Trong nhiều tháng, văn phòng của chúng tôi đã cung cấp thông tin về cách thức vận hành quy trình bầu cử tại tiểu bang và tất cả những việc mà chúng tôi làm để đảm bảo an ninh và sự công bằng" - bà Hobbs viết trên Twitter.

Bà Hobbs cho rằng chính quyền bang Arizona đã làm đúng trách nhiệm của mình. Đồng thời, bà kêu gọi ông Trump "khi không ưng ý với kết quả (cuộc bầu cử - PV), đừng làm cho người khác cảm thấy khó chịu và đừng kêu ca về sự gian lận mà không có bằng chứng". 

Bà Katie Hobbs, Chánh Thư ký tiểu bang Arizona. Ảnh: AZCENTRAL

Theo hãng tin AP, bang Arizona đã kiểm đếm 90% số phiếu và ông Trump đang bị dẫn trước khoảng một điểm phần trăm. Đến ngày 7-11, nhiều nhóm người ủng hộ ông Trump vẫn tụ tập tại các điểm kiểm phiếu ở Arizona để phản đối việc bang này tiếp tục kiểm phiếu.

The Guardian còn cho biết một số người biểu tình trong nhóm này còn mang theo súng.

Arizona không phải là nơi duy nhất mà lực lượng tranh cử của ông Trump cáo buộc xảy ra gian lận. Chính quyền một số bang chiến địa "đổi màu" sau một thời gian dài ông Trump chiếm ưu thế như Georgia, Pennsylvania... cũng bị cáo buộc không bảo vệ được sự công bằng trong bầu cử.

Các cáo buộc của ông Trump và nhóm tranh cử đảng Cộng hòa đều không đưa ra bằng chứng xác đáng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm