Bác tin tàu có khách nhiễm virus Corona từng ghé Hạ Long

Trước đó vào ngày 3-2, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin có ba hành khách trên cùng một tàu du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam hồi giữa tháng 1 đã bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

Theo SCMP, chính quyền tỉnh Quảng Đông ngày 2-2 xác nhận phát hiện một trường hợp nhiễm virus Corona mới tại thành phố Triệu Khánh. Hai trường hợp khác bị nhiễm cũng được các bác sĩ tại một bệnh viện lớn của tỉnh Quảng Châu xác nhận.

Ngoài ra, hai người khác bị nghi nhiễm cũng đang được cách ly và theo dõi tại đây.

Tất cả trường hợp trên đều là du khách trên tàu du lịch World Dream với 4.000 hành khách khởi hành từ cảng Nam Sa (Quảng Châu) đến Việt Nam vào ngày 19-1 và quay về hôm 24-1.

Được biết chuyến hành trình của tàu du lịch này đã ghé các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng và Nha Trang.

Tuy nhiên, trong văn bản phản hồi đưa ra hôm 4-2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh khẳng định tàu World Dream không có chương trình đến Hạ Long trong thời gian từ ngày 19 đến 24-1. 

Văn bản của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

“Chắc chắn có một sự lây nhiễm chéo trên tàu du lịch này” - một bác sĩ giấu tên tại Quảng Châu nói với SCMP. Bệnh viện tỉnh Quảng Châu này đang tiến hành điều trị và cách ly các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm virus Corona.

Hiện cơ quan y tế tỉnh Quảng Đông kêu gọi 41 cư dân của TP Triệu Khánh có tham gia chuyến tàu du lịch World Dream phải tự cách ly tại nhà hoặc liên hệ với sở y tế địa phương nếu bị sốt.

Một thông tin cho hay tàu du lịch trên có tới 108 người dân đến từ tỉnh Hồ Bắc, trong đó có 28 người đến từ tâm dịch Vũ Hán.

Tàu du lịch World Dream. Ảnh: SCMP

Công ty Dream Cruises, đơn vị vận hành tàu World Dream, hôm 2-2 đã xác nhận có hành khách nhiễm bệnh trên tàu của mình và cho biết đã có hành động thông báo ngay đến chính quyền và hành khách.

“Dream Cruises đã liên hệ với các cơ quan chính quyền địa phương và công ty du lịch để hỗ trợ, cung cấp danh sách hành khách và sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền khi có thông tin” - tuyên bố của công ty này cho biết.

Ngoài ra, công ty này cũng liên lạc với các công ty du lịch để hỗ trợ cho các hành khách nhiễm bệnh. Tuy nhiên, theo vị bác sĩ tại Quảng Châu, hiện chưa có hành khách nhiễm bệnh nào điều trị tại đây nhận được liên hệ từ công ty trên.

Một tàu du lịch thuộc Tập đoàn Genting Hong Kong. Ảnh: INTERNET

Các hành khách trên nằm trong số 4.000 người đã tận hưởng hành trình sang trọng trên tàu du lịch cao cấp Dream World thuộc sở hữu của Tập đoàn Genting Hong Kong.

Với sự bùng phát của dịch bệnh do virus Corona gây ra, tàu Dream World hiện đã chuyển địa điểm neo đậu sang cảng Cơ Long của Đài Loan và tạm dừng hoạt động ngoài Hong Kong và Quảng Châu.

Tập đoàn sở hữu tàu này tuyên bố tạm dừng khai thác các chuyến du lịch trong thời gian từ ngày 9-2 đến ngày 22-3, theo SCMP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm