Bác sĩ Nga bị đe đọa khi điều trị thủ lĩnh đối lập Navalny

Đại diện bệnh viện ở TP Osmk (vùng Siberia) từng phải nhận nhiều lời đe dọa khi đang điều trị cho thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Ngày 24-8, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cấp cứu số 1 của TP Omsk, ông Anatoly Kalinichenko phát biểu trước báo giới rằng: "Tôi nhận được hàng chục lời đe dọa xâm phạm thể chất nhắm vào bản thân tôi, gia đình tôi, các con tôi".

Tuy nhiên, ông Kalinichenko cho rằng ông Navalny "không có lỗi" trong việc những người ủng hộ nhân vật đối lập này đe dọa bác sĩ.

Ông Kalinichenko cũng khẳng định những lời đe dọa đó không tác động đến việc ông thực hiện trách nhiệm của mình để nỗ lực cứu chữa ông Navalny. 

Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cấp cứu số 1 của TP Omsk, ông Anatoly Kalinichenko. Ảnh: TASS

Giám đốc chuyên môn của bệnh viện, ông Alexander Murakhovsky cho biết bản thân ông không phải nhận lời đe dọa nào. Tuy nhiên, Bệnh viện cấp cứu số 1 đã nhận hơn 1.000 cuộc gọi trong hai ngày ông Navalny được điều trị tại đây.

Ông Murakhovsky phàn nàn rằng sự quan tâm của công chúng đối với sức khỏe của ông Navalny đã làm gián đoạn hoạt động bình thường của bệnh viện.

"Có quá nhiều người. Đôi khi, xe cứu thương gặp khó khăn trong việc vượt qua đám đông (để vào hoặc ra bệnh viện - PV). Mọi thứ đều bị chặn lại. Họ quay phim các bệnh nhân được đưa đến trong xe cứu thương, điều này là không thể chấp nhận được dù trong bất kỳ tình huống nào", ông Murakhovsky nói.

Ngày 20-8, máy bay chở thủ lĩnh phe đối lập Navalny đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Omsk sau khi ông này ngất xỉu trong nhà vệ sinh trên máy bay, nghi là bị nhiễm độc. Các nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa ông tới Bệnh viện cấp cứu số 1.

Các bác sĩ Nga đã tìm thấy dấu vết của hóa chất trong áo, tóc, móng tay của ông Navalny nhưng không cho rằng đây là một vụ đầu độc.

Trong khi đó, gia đình và những người ủng hộ ông Navalny cáo buộc đây là một vụ đầu độc có động cơ chính trị.

Ngày 22-8, ông Navalny được đưa đến Bệnh viện Charite ở Berlin (Đức) điều trị theo nguyện vọng của gia đình bệnh nhân dù các bác sĩ ở Omsk cảnh báo sức khỏe của ông này có thể không phù hợp để tham gia một chuyến bay xa như vậy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm