Bắc Kinh đóng cửa 1 nhà máy PepsiCo vì dịch COVID-19

Tờ South China Morning Post (SCMP) hôm 21-6 cho biết Bắc Kinh xác nhận hiện thủ đô có 227 ca nhiễm COVID-19.

Hai trong số 22 trường hợp nhiễm mới trong ngày 21-6 tại Bắc Kinh là nhân viên của một nhà máy ở quận Daxing, thuộc chi nhánh tập đoàn nước giải khát nổi tiếng của Mỹ - PepsiCo.

Ông Fan Zhimin - giám đốc quan hệ công chúng của PepsiCo tại Trung Quốc - cho biết họ đã đình chỉ hoạt động của nhà máy này, bắt đầu từ ngày 15-6. Ông Zhimin khẳng định đã cho khử trùng toàn bộ khu vực nhà máy và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Đại diện PepsiCo tại Trung Quốc cho biết nhà máy ở Daxing là nơi chuyên sản xuất đồ ăn nhẹ, không liên quan đến hệ thống sản xuất các loại nước giải khát.

Người dân Trung Quốc xếp hàng để được xét nghiệm COVID-19 tại các khu vực tập trung đông dân. Ảnh: THE JAKARTA POST

Theo SCMP, Bắc Kinh đã tăng gấp đôi khả năng xét nghiệm COVID-19 tại thành phố lên một triệu người mỗi ngày, trong nỗ lực dứt điểm hết các ổ dịch và ngăn chặn dịch hoành hành trở lại.

"Tất cả các viện xét nghiệm của thành phố hiện đang hoạt động hết công sức, mỗi nơi đều có khả năng xử lý 230.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày, tăng 100.000 mẫu so với một hai tuần trước" - cơ quan y tế Bắc Kinh cho biết.

Theo thông tin từ chính quyền Bắc Kinh chia sẻ, có gần 2,3 triệu người (khoảng 10% dân số Bắc Kinh) được xét nghiệm COVID-19 trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 19-6. Gần 7.500 nhân viên y tế tại 2.100 địa điểm được điều động để thu thập các mẫu xét nghiệm này.

Hiện Bắc Kinh đã thực hiện trở lại các biện pháp giãn cách xã hội, cho đóng cửa một số trường học và một số khu vực đông dân cư khác, trong nỗ lực kiểm soát sự lây nhiễm của dịch COVID-19.

Kể từ ngày 30-5, bất cứ ai làm việc tại các khu chợ hoặc đến mua sắm bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19. Nhân viên các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, khu chợ và các công ty cung cấp thực phẩm cũng đều phải được xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm