Bà Trump bị phản đối dữ dội tại sự kiện về ma túy

Khi bà Melanie được giới thiệu tại hội nghị thượng đỉnh của giới trẻ về nâng cao nhận thức về ma túy tại ĐH Maryland ở Baltimore, các học sinh tham dự đã bày tỏ phản đối bằng những tiếng la ó dù trong cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã tặng tiền lương cho những nỗ lực chiến đấu chống ma túy.

Ngay cả khi bà cám ơn Jim Wahlberg (anh trai nam diễn viên Mark Wahlberg) vì lời giới thiệu nồng nhiệt và bắt đầu nói chuyện với khán giả, chủ yếu là các học sinh THCS và THPT, những tiếng la ó vẫn tiếp tục.

Bà phát biểu tại sự kiện “Tôi hy vọng rằng kiến thức các em nhận được ở sự kiện này sẽ giúp các em có thể sống một cuộc sống lành mạnh và tránh xa ma túy”. Sự kiện này được tổ chức bởi Cục Quản lý phòng, chống ma túy và Quỹ Thanh niên của nam diễn viên Mark Walhberg.

Cuộc khủng hoảng ma túy được cho là nguyên nhân chính gây ra phần lớn cái chết của 70.000 người Mỹ sử dụng ma túy quá liều trong năm 2017.

Bà Melanie tại hội nghị thượng đỉnh của giới trẻ ở ĐH Maryland hôm 26-11. Ảnh: AFP

Cuối ngày 26-11, sau khi sự kiện kết thúc bà Melania Trump, thông qua người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham, đã đưa ra một tuyên bố để phản hồi lại sự ồn ào trong sự kiện trên.

“Chúng ta sống trong một nền dân chủ và mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến nhưng thực tế là chúng tôi đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở đất nước này và tôi vẫn cam kết với công việc giáo dục trẻ em về những nguy hiểm và hậu quả chết người của việc lạm dụng ma túy”.

Baltimore đã từng được Tổng thống Trump để mắt vào tháng 7 khi ông chỉ trích nặng nề hạ nghị sĩ Dân chủ đại diện khu vực này là ông Elijah Cummings trên Twitter.

“Khu vực này là một mớ hỗn độn ghê tởm, đầy chuột bọ. Nếu ông Cummings dành nhiều thời gian hơn ở Baltimore, có lẽ ông ấy có thể giúp dọn sạch nơi nguy hiểm và bẩn thỉu này”.

Ông Cummings mất vào ngày 17-10 vừa qua ở tuổi 68.

Kate Bennett, một phóng viên của đài CNN và là tác giả của cuốn tiểu sử mới về Melania Trump, cho biết trên Twitter rằng phản ứng của khán giả với đệ nhất phu nhân tại sự kiện ở Baltimore được xem là “phản ứng dữ dội nhất mà bà từng nhận được tại một sự kiện công khai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm