Bà Pelosi: Tổng thống Trump phát ngôn 'rất nguy hiểm' về FDA

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã lên án một phát biểu của Tổng thống Donald Trump trên Twitter gần đây liên quan đến việc việc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chậm trễ trong việc nghiên cứu vaccine và  thu hồi giấy phép sử dụng huyết tương hydroxychloroquine và chloroquine để điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đài Sputnik đưa tin.

"FDA có trách nhiệm phê duyệt các loại thuốc, đánh giá về độ an toàn và hiệu quả của chúng, chứ không phải theo lệnh từ Nhà Trắng. Đây là một tuyên bố rất nguy hiểm của tổng thống" - bà Pelosi cho biết.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: REUTERS/SPUTNIK

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng cáo buộc Tổng thống Trump đang gây nguy hiểm cho "sức khỏe và hạnh phúc" của công dân Mỹ.

Tổng thống Trump trước đó đã cáo buộc các lực lượng phản đối ông trong cơ quan quản lý y tế Mỹ đã cố gắng trì hoãn việc tiến hành các xét nghiệm đối với vaccine COVID-19 và cố tình chậm phê duyệt huyết tương điều trị người nhiễm COVID-19 hydroxychloroquine và chloroquine đến sau khi cuộc bầu cử tổng thống kết thúc. Ông nói rằng tất cả những việc này đều có động cơ chính trị.

"FDA đang khiến các công ty dược phẩm gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút người để thử nghiệm vaccine và phương pháp điều trị. Rõ ràng, họ hy vọng sẽ trì hoãn việc này đến sau ngày 3 tháng 11. Hãy tập trung vào tiến độ và cứu người đi" - ông Trump viết trên Twitter hôm 22-8.

Mặc dù các phương pháp điều trị và vaccine tiềm năng chống lại COVID-19 đang được phát triển bởi các công ty dược phẩm của Mỹ, nhưng chúng vẫn chưa trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, do quá trình này đòi hỏi một số lượng lớn người tình nguyện thử nghiệm để chứng minh rằng thuốc an toàn và hiệu quả.

Gần đây, Viện nghiên cứu Gamaleya của Nga đã đăng ký loại vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, Mỹ đã bác bỏ ý định mua nó. Tổng thống Trump cho rằng các sản phẩm tương đương trong nước có thể có sẵn trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm