Bà Pelosi nêu lý do xé Thông điệp Liên bang của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói rằng bà ban đầu không chủ ý xé bản thảo Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump. Nhưng khi đọc lại, bà thấy không có một trang nào không có sự giả dối nên đã quyết định làm như vậy, hãng tin Reuters dẫn lời bà Pelosi nói với các nhà lập pháp Dân chủ hôm 5-2.

Tối 4-2, tại buổi đọc Thông điệp Liên bang, bà Pelosi đã xé bản thảo bài phát biểu của Tổng thống Trump ngay khi ông vừa kết thúc bài phát biểu dài 30 phút của mình. Hành động này của bà Pelosi sau đó nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các nhà lập pháp Dân chủ tại cuộc họp kín sau đó.

Bà Pelosi xé bản thảo Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump trước sóng truyền hình trực tiếp. Ảnh: REUTERS

"Đêm qua, tôi đã thấy tổng thống Mỹ xé nát sự thật ngay trước mặt chúng tôi, nên tôi phải xé bài phát biểu của ông ấy" - một phụ tá ghi chép tại buổi họp kín thuật lại lời bà Pelosi tại buổi họp kín.

Theo lời người phụ tá, bà Pelosi đã cố gắng tìm một trang nào đó chứa đựng toàn sự thật nhưng không hề có.

Trước đó, khi Tổng thống Trump bước lên khu vực phát biểu, bà Pelosi đã đưa tay ra bắt tay ông Trump nhưng ông không chịu bắt tay bà. Nhiều người đã cho rằng đây là lý do khiến bà Pelosi giận dữ xé bản thảo của tổng thống như một cách đáp trả.

Tuy nhiên, bà Pelosi nói rằng đó không phải là nguyên do bà hành động như vậy, và cho biết bà không thèm quan tâm đến thái độ trước đó của ông Trump.

Bà Pelosi sau đó cũng đăng Twitter bức ảnh bà đưa bàn tay về phía tổng thống cùng chú thích: "Đảng Dân chủ sẽ không bao giờ ngừng giang rộng bàn tay thiện chí để hoàn thành công việc vì nhân dân".

Pelosi cho biết bà và tổng thống đã không nói chuyện từ sau cuộc họp về vấn đề Syria tại Nhà Trắng hồi tháng 10. Dưới sự lãnh đạo của bà, Hạ viện sau đó thông qua hai điều khoản xem xét bãi nhiệm ông Trump. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa hôm qua quyết định tha bổng ông Trump, chấm dứt nỗ lực bãi nhiệm tổng thống nhiều tháng qua của đảng Dân chủ.

Về phía đảng Cộng hòa, họ cảm thấy phẫn nộ vì hành động của bà Pelosi khi mọi việc được trực tiếp trên sóng truyền hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm