Bà Obama: Nên cấm vĩnh viễn các tài khoản xã hội của ông Trump

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama kêu gọi các công ty truyền thông xã hội áp đặt lệnh cấm vĩnh viễn đối với tài khoản của Tổng thống Donald Trump, ngăn không cho ông sử dụng những nền tảng này trong tương lai.

Theo hãng tin Sputnik, tuyên bố trên được bà Obama đưa ra hôm 7-1, trong một bài viết dài hai trang trên trang Twitter của bà.

"Bây giờ là lúc các công ty ở Thung lũng Silicon ngừng tạo điều kiện cho hành vi quá mức này, tiến xa hơn những gì họ đã làm bằng cách cấm vĩnh viễn các tài khoản của người đàn ông này khỏi các nền tảng của họ, và đưa ra các chính sách để ngăn chặn công nghệ của họ bị các nhà lãnh đạo trên thế giới sử dụng để tiếp sức hành vi bạo loạn" - bà Obama viết.

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama kêu gọi các công ty truyền thông xã hội cấm vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: TWITTER

Bà Obama cũng chỉ trích thực tế rằng hầu hết những kẻ bạo loạn đột nhập vào Điện Capitol đều được cảnh sát địa phương thả ra sau đó mà không hề có nhiều sự phản kháng đối với nhóm người đang "xúc phạm trung tâm quyền lực của Mỹ".

Cựu Đệ nhất phu nhân tiếp tục so sánh hành động của lực lượng cảnh sát Mỹ trong cuộc bạo loạn hôm 6-1 với phản ứng của các cơ quan thực thi pháp luật trước các cuộc biểu tình Black Lives Matter (Người da đen đáng được sống) hồi đầu năm 2020.

“Đây là kết quả trước sự quản lý của một tổng thống ấu trĩ và thiếu lòng yêu nước, người không thể đối mặt với sự thật về những thất bại của chính mình. Và đây là đống đổ nát nằm dưới chân của một hệ thống các cơ quan truyền thông đã hoan hô những hành động của ông ấy, dù biết rõ những hậu quả có thể xảy ra là như thế nào” - bà Obama nói thêm.

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: SPUTNIK

Các nền tảng mạng xã hội lớn của Mỹ như Facebook, Twitter và Snapchat trong suốt hôm 6-1 cho đến 7-1 đều đã khóa cấm và đặt ra những hạn chế mới đối với tài khoản của Tổng thống Trump.

Động thái trên diễn ra sau khi hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol để biểu tình phản đối kết quả bầu cử, khiến năm người chết và 52 người bị bắt giữ, Sputnik đưa tin.

Tối 7-1 (giờ địa phương), tài khoản Twitter của Tổng thống Trump đã có thể truy cập trở lại, khi ông đăng tải một video nhằm lên án những kẻ bạo loạn.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định trong đoạn video rằng ông sẽ nhượng bộ chính quyền sắp tới của Tổng thống tân cử Joe Biden và đang tập trung nỗ lực vào việc "đảm bảo việc chuyển giao quyền lực diễn ra trật tự và suôn sẻ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Cùng ngày, nền tảng phát video livestream trực tuyến phổ biến Twitch xác nhận rằng họ đã vô hiệu hóa tài khoản của Tổng thống Trump.

“Sau cuộc bạo loạn gây sốc ngày hôm qua vào Điện Capitol, chúng tôi đã vô hiệu hóa kênh Twitch của Tổng thống Trump. Với tình hình bất thường hiện tại và những tuyên bố mang tính kích động của Tổng thống, chúng tôi tin rằng đây là việc làm cần thiết để bảo vệ cộng đồng của chúng tôi và ngăn chặn việc sử dụng Twitch để kích động bạo lực thêm nữa” - phát ngôn viên Twitch cho hay.

Theo đó, Twitch sẽ đình chỉ tài khoản của Tổng thống Trump vô thời hạn và sẽ “tập trung vào việc giảm thiểu tác hại khi quá trình chuyển đổi chính phủ mới diễn ra, đồng thời sẽ đánh giá lại tài khoản của ông Trump sau khi ông rời nhiệm sở”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm