Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga: Tiền đầy nhà sau khi bị Mỹ trừng phạt

Hãng tin Channel News Asia (CNA) ngày 28-11 dẫn lời Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết bà đã phải nhận lương bằng tiền mặt thay vì qua tài khoản ngân hàng sau khi bị chính phủ Mỹ trừng phạt.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với đài truyền hình địa phương HKIBC đêm 27-11, bà Lâm xác nhận mình chỉ có thể dùng tiền mặt cho các giao dịch hàng ngày sau khi bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt.

"Trước mắt các bạn là một đặc khu trưởng không được dùng bất kỳ dịch vụ ngân hàng nào. Tôi phải dùng tiền mặt cho mọi thứ. Tôi có tiền mặt chất đống ở nhà. Chính quyền trả lương cho tôi bằng tiền mặt vì tôi không có tài khoản ngân hàng" - bà Lâm chia sẻ.

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: NESTIA NEWS

Chính quyền Washington đã trừng phạt và cáo buộc Đặc khu trưởng cùng 14 quan chức cấp cao khác trong chính quyền Hong Kong với cáo buộc cản trở các quyền tự do tại đặc khu này. 

Bộ Tài chính Mỹ công bố lệnh trừng phạt sau khi Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia mới tại đặc khu này, CNA đưa tin.

Theo đó, mọi tài sản tại Mỹ của bà Lâm và 14 quan chức Hong Kong đều bị đóng băng hoàn toàn. Bất kỳ giao dịch tài chính nào tại Mỹ liên quan đến những người này đều bị hình sự hóa.

"Thật tự hào khi bị Mỹ trừng phạt một cách không chính đáng đến mức đó" - Đặc khu trưởng Hong Kong chỉ trích.

Trước đó, vào tháng 8, bà Lâm từng thừa nhận với truyền thông Hong Kong rằng bản thân bà cũng cảm thấy "khá bất tiện" vì các lệnh trừng phạt khiến bà không sử dụng thẻ tín dụng được nữa, theo CNA.

Tuyên bố của bà Lâm vấp phải sự chỉ trích từ người dân Hong Kong. Một vài người dùng mạng xã hội cho rằng bà đang "khoe sự giàu có" của mình. Ngoài ra, cách chính quyền Hong Kong chuyển tiền đến nhà bà Lâm cũng là chủ đề được bàn tán trên các diễn đàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm