Bà Hillary Clinton: Chẳng ai thích làm việc với ông Sanders cả

Trong một trích đoạn video hôm 21-1, bà Hillary Clinton chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders rằng ông là một thượng nghị sĩ “không làm được việc” vì rất ít thành tựu và cũng “không ai thích ông ấy”.

Bà Clinton từng làm ở các vị trí thượng nghị sĩ, ngoại trưởng và đại diện đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Những lời chỉ trích của bà Clinton sẽ được đề cập trong bộ phim tài liệu của hãng Hulu trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance ngày 25-1 tới. 

“Ông ấy đã ở trong Quốc hội nhiều năm. Chỉ có một thượng nghị sĩ ủng hộ ông. Không ai thích, không ai muốn làm việc với ông ấy vì ông không làm gì cả. Ông là một chính trị gia sự nghiệp. Tất cả chỉ là chuyện đùa và tôi cảm thấy tồi tệ khi mọi người bị cuốn vào điều đó”, bà Clinton nói trong bộ phim tài liệu.  

Bà Hillary Clinton xuất hiện trong buổi ra mắt phim tài liệu về bà hôm 17-1 tại California. Ảnh: REUTERS

“Không chỉ có ông ấy mà còn về văn hóa xung quanh ông nữa. Cả một đội ngũ ủng hộ ông, có người ủng hộ ông ấy tích cực và không ngừng tấn công vào các đối thủ, đặc biệt là đối thủ nữ”, bà Clinton nói.

Bà Clinton còn nói rằng sẽ không ủng hộ ông Sanders nếu ông được đề cử là ứng cử viên của đảng Dân chủ để đối đầu với ứng viên Tổng thống Donald Trump cho cuộc bầu cử năm 2020.  

Bà Clinton cũng xem xét cẩn thận “cuộc chiến” của ông Sanders và đối thủ Elizabeth Warren, nói rằng ông Sanders đã thể hiện “mô hình, cách thức" chiến dịch của ông “tấn công” các đối thủ nữ. Theo bà, chiến dịch của ông Sanders là gây chia rẽ khi đã nói với bà Warren rằng một người phụ nữ không thể làm tổng thống.

Bà Clinton còn khuyên cử tri Mỹ hãy đi bầu một vị tổng thống mà “mang chúng ta lại với nhau, không nhắm mắt làm ngơ, hoặc ban thưởng cho những hành vi xúc phạm, tấn công, hay hạ thấp người khác mà chúng ta đã thấy từ chính quyền hiện tại này”.

Ông Bernie Sanders trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton năm 2016. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, phát ngôn này cho thấy sự giận dữ của bà Clinton đối với ông Sanders sau khi ông có những thách thức đối với bà vào năm 2016.

Cựu Ngoại trưởng Clinton còn đã gọi “mô hình chiến dịch tranh cử” của ông Sanders là không đủ tiêu chuẩn để “tấn công” bà dù ở vị trí ngoại trưởng hay thượng nghị sĩ, dù ông ấy có nhiều kinh nghiệm chính trường hơn đi chăng nữa, theo Reuters.

Về phần mình, ông Sanders nói rằng mục tiêu hiện tại của mình là phiên tòa luận tội Tổng thống Trump. 

"Chúng ta sẽ cùng nhau thúc đẩy và đánh bại một tổng thống nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ", đài RT dẫn lời ông Sanders.

Hãng tin RT cho biết bộ phim tài liệu của hãng Hulu sắp trình chiếu sẽ không chỉ là cuộc nói chuyện của bà Hillary Clinton về ông Sanders hay ông Trump (đảng Cộng hòa), mà đó là một tổng hợp hơn 35 giờ phỏng vấn với bà. Khán giả sẽ có dịp cận cảnh về tiểu sử của bà Clinton, những lần bà giận dữ không ngừng và tất cả nhiều điều khác về bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm