Bà Clinton: Đảng Cộng hòa đã biến mình thành một ‘cuồng giáo’

Trả lời phỏng vấn trực tuyến tờ Washington Post ngày 9-3, cựu ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ và cũng là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng đảng Cộng hòa đang "biến mình thành một cuồng giáo".

“Thực sự rất phiền khi thấy đảng Cộng hòa biến mình thành một cuồng giáo và bạn biết đấy, về cơ bản họ cam kết trung thành, không phải với nước Mỹ, mà là với ông Donald Trump. Đây là điều mà tôi không hiểu và không thể chấp nhận” - bà Clinton nêu ý kiến.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng đảng Cộng hòa đang "biến mình thành một cuồng giáo". Ảnh: TWITTER

Theo hãng tin Sputnik, cựu Ngoại trưởng Mỹ nói bà không hiểu "tại sao đảng Cộng hòa lại sợ chính mình như vậy".

Bà Clinton nhận định một số thành viên đảng Cộng hòa lo sợ rằng cựu Tổng thống Trump có thể quay sang ủng hộ đối thủ hoặc "sẽ yêu cầu họ trung thành với ông ta", chứ không phải với đảng hay với đất nước.

“Tôi nghĩ điều này cuối cùng sẽ chấm dứt. Tôi hy vọng điều đó xảy ra sớm hơn, không muộn hơn” - cựu Ngoại trưởng Mỹ cho hay.

"Chúng ta không nên theo ý thích của một người quá thờ ơ với hơn 500.000 người chết vì COVID-19 mà trở nên hỗn loạn, bạn biết đấy, những người theo chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa cực đoan da trắng đang tấn công đất nước và mọi thứ khác" - bà Clinton chỉ trích ông Trump.

Bà Clinton nhận định đảng Cộng hòa đang cam kết trung thành, không phải với nước Mỹ, mà là với ông Donald Trump. Ảnh: SPUTNIK

Tuy nhiên, bà vẫn bày tỏ niềm tin đa số người Mỹ sẽ tiếp tục phản đối cựu Tổng thống Trump và các chính sách của ông, trước chiến thắng của đảng Dân chủ cùng tân Tổng thống Joe Biden và tân Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bên cạnh đó, bà Clinton cũng mong muốn sẽ có thêm "nhiều thành viên đảng Cộng hòa có can đảm hoặc hiểu rõ những gì họ cần phải làm", đề cập đến cuộc luận tội ông Trump lần thứ hai với cáo buộc ông "kích động nổi dậy" trước vụ bạo loạn chết người hôm 6-1 ở Điện Capitol.

Cựu Ngoại trưởng Clinton đã từng tham gia tranh cử và là đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016, nhưng bà đã thua trước đối thủ đảng Cộng hòa, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm