Apple bị chỉ trích vì ứng dụng ủng hộ biểu tình Hong Kong

Theo Reuters, mặc dù không nhắc đến tên cụ thể của ứng dụng trong bài bình luận nhưng Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 8-10 cho rằng Apple đã "đồng lõa" trong việc giúp người biểu tình và đặt nghi vấn về sự “cân nhắc rõ ràng" của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Tờ Nhân dân Nhật báo khẳng định Apple “không có ý thức đúng sai và bỏ qua sự thật”.

Theo bài báo thì các ứng dụng có sẵn trong Apple Store (kho ứng dụng của Apple) tại Hong Kong vào thời điểm này là “mở cánh cửa bạo lực” cho những người biểu tình ở TP này. “Các phần mềm độc hại này có thể dẫn đến sự phản bội trong ý thức hệ của người dân Trung Quốc” - Nhân dân Nhật báo viết.

Một cửa hàng Apple tại Hong Kong. Ảnh: AFP

Reuters cho biết ứng dụng mà Nhân dân Nhật báo đề cập có thể là “HKmap.live”, một ứng dụng phổ biến và có sẵn trong Apple Store.

Hiện ứng dụng này đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Twitter với rất nhiều lời chỉ trích cũng như ủng hộ cho các cuộc biểu tình tại Hong Kong.

Nhà phát triển ứng dụng này vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào, chỉ duy nhất trong ngày 5-10, trên Twitter, họ viết rằng Apple đã có “sự cân nhắc trong kinh doanh” nhưng đã “tạo ra những điều đúng đắn”.

Về phần mình, hãng Apple cũng chưa đưa ra bình luận gì với những chỉ trích trên, theo Reuters.

Trong một diễn biến khác, theo hãng tin AFP, các thành viên chính quyền đặc khu Hong Kong cho biết mạng Internet tại Hong Kong có thể sẽ bị hạn chế truy cập nhằm ngăn chặn làn sóng biểu tình, bạo lực ngày càng lan rộng. Được biết điều này tuân theo lệnh cấm mang mặt nạ khi đi biểu tình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm