Anh bắt giữ tàu chở hàng của Nga

Ông Sergei Fishov, điều phối viên của Liên đoàn công nhân vận tải quốc tế (ITF) ngày 17-1 nói với hãng tin Sputnik rằng tàu chở hàng khô Kuzma Minin của Nga, mắc cạn tại cảng Falmouth, phía Tây Nam nước Anh hồi tháng 12-2018, đã bị giới chức Anh bắt giữ. Nguyên nhân do các khoản nợ của chủ tàu là công ty vận tải biển Murmansk.

Tàu chở hàng Kuzma Minin của Nga. Ảnh: AP

“Theo dữ liệu của chúng tôi, tàu Kuzma Minin bị bắt giữ cách đây khoảng một tuần. Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, chiếc tàu đang ở Anh và đã bị chủ nợ bắt giữ” – ông Fishov cho biết.

Hiện công ty Murmansk từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đó, Cơ quan Bảo vệ bờ biển và Hàng hải Anh ngày 18-12 cho biết tàu chở hàng khô Kuzma Minin của Nga đã bị mắc cạn ở cảng Falmouth, hạt Cornwall, Anh. Lực lượng tuần duyên Anh đã triển khai các tàu chiến tới hiện trường để giải cứu tàu Kuzma Minin.

Các thợ lặn sau khi kiểm tra phát hiện tàu Kuzma Minin hư hại nhẹ sau vụ việc. Sau đó, tàu Kuzma Minin đã neo tại vũng tàu của cảng Falmouth.

TASS cho biết, giới chức Anh đã bắt giữ tàu chở hàng của Nga trước khi có kết quả điều tra vụ việc và hoàn thành việc sửa chữa tàu.

Trước khi đến Anh, tàu Kuzma Minin không thể nhổ neo rời cảng Terneuzen của Hà Lan do vướng một vụ tranh chấp thương mại giữa chủ tàu với các nhà thầu.

Theo ông Fishov, công ty vận tải biển Murmansk có chín tàu ở nước ngoài, trong đó một số tàu đã bị bắt giữ.

Tàu Kuzma Minin nặng 16.000 tấn, do Đức đóng. Con tàu được đặt theo tên của một anh hùng kháng chiến của Nga và chuyên vận chuyển hàng hóa đi khắp Bắc Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm