Ấn Độ-Pakistan pháo kích lẫn nhau, 8 người thiệt mạng

Ấn Độ và Pakistan đêm 1-3 rạng sáng 2-3 (giờ địa phương) nã súng cối và pháo vào nhau ở khu vực tranh chấp Kashmir, mặc dù căng thẳng giữa hai bên đã hạ nhiệt sau khi Pakistan thả phi công Ấn Độ bị bắn hạ một ngày trước đó, theo hãng tin RT.

Báo The Guardian đưa tin, các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã nhắm vào các ngôi làng và chốt kiểm soát của nhau dọc biên giới bất ổn tại khu vực tranh chấp Kashmir, khiến ít nhất sáu dân thường và hai binh sĩ Pakistan thiệt mạng trong đêm 1-3 và ngày 2-3.

Một người đàn ông bị thương được đưa tới Ấn Độ ở thị trấn Mendhar, quân Poonch, bang Jammu và Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Ảnh: GETTY

Trang tin NDTV (Ấn Độ) dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết một bà mẹ 24 tuổi và hai đứa con thiệt mạng khi đạn pháo Pakistan nã trúng nhà của họ gần đường kiểm soát Ấn Độ - Pakistan vốn chia cắt khu vực Kashimir giữa hai nước láng giềng, vào đêm 1-3. Cha của đứa trẻ cũng bị thương nặng.

Trong khi đó, quân đội Pakistan cho biết hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với các lực lượng Ấn Độ gần đường kiểm soát.

Umar Azam, một quan chức chính phủ Pakistan, cho hay các binh sĩ Ấn Độ đã “cố tình nhắm vào dân làng ở khu vực biên giới”, sử dụng vũ khí hạng nặng dọc đường kiểm soát, khiến một bé trai thiệt mạng và ba người khác bị thương. Vài ngôi nhà cũng bị phá hủy.

Theo The Guardian, sau vài giờ, các vụ nã pháo và giao tranh vẫn tiếp tục vào ngày 2-3. Quân đội Pakistan cho hay hai dân thường đã thiệt mạng và hai người khác bị thương. Quân đội Ấn Độ cáo buộc các binh sĩ Pakistan tấn công các chốt kiểm soát của Ấn Độ tại vài địa điểm dọc đường kiểm soát.

Căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad leo thang sau khi không quân Ấn Độ sáng 26-2 không kích tại địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammed nằm ở phần Kashmir do Pakistan kiểm soát nhằm đáp trả vụ đánh bom tự sát trước đó. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo gây ra vụ đánh bom tự sát hôm 14-2 ở TP Srinagar khiến hơn 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Ngày 27-2, Pakistan cho biết họ đã bắn hạ hai máy bay Ấn Độ, một chiếc rơi xuống khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát trong khi máy bay còn lại rơi xuống phía Ấn Độ. Họ bắt được một phi công Ấn Độ. Ấn Độ xác nhận họ mất một máy bay và tuyên bố đã bắn hạ một tiêm kích của Pakistan. Ngày 1-3, Pakistan trả tự do cho phi công Ấn Độ như là "cử chỉ hòa bình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm