Ấn Độ sẽ triển khai 464 xe tăng T-90 đến biên giới Pakistan

Quân đội Ấn Độ có kế hoạch triển khai 464 xe tăng chiến đấu T-90 Bhishma đến bang Tamil Nadu giáp biên giới Pakistan trong thời gian từ năm 2022-2026, hãng Sputnik đưa tin.

Khả năng lớn những chiếc xe tăng nặng 46,5 tấn này sẽ được triển khai đến biên giới Pakistan. Đợt 64 chiếc đầu tiên sẽ được triển khai trong vòng 30-41 tháng tới.

Tháng trước Sputnik từng đưa tin Ủy ban An ninh nội các Ấn Độ đã duyệt mua 464 chiếc xe tăng T-90 từ Nga với tổng chi phí khoảng 1,93 tỉ USD. Số xe tăng này sẽ được lắp ráp tại một nhà máy cơ khí hạng nặng ở TP Chennai thuộc bang Tamil Nadu, sau khi Uralvagonzavod - nhà sản xuất xe tăng của cung cấp các chi tiết bộ phận.

Hai chiếc xe tăng T-90 (dẫn đầu) trong một sự kiện diễu binh ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: REUTERS

Hai chiếc xe tăng T-90 (dẫn đầu) trong một sự kiện diễu binh ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: REUTERS

Những chiếc xe tăng T-90 được mô tả là một trong những loại vũ khí MBT (xe tăng chiến đấu chủ lực) có khả năng sát thương cao nhất thế giới. Xe tăng T-90 nổi tiếng với đặc tính linh động, có hỏa lực sát thương cao.

Xe tăng T-90 được trang bị một súng nòng trơn cỡ 125mm có khả năng bắn được mọi loại đạn dược. Súng có khả năng lắp đạn tự động, đảm bảo tốc độ bắn cao. T-90 cũng có một súng phòng không 12,7mm và một súng máy trục 7,62mm được hỗ trợ bằng hệ thống quan sát có độ chính xác cao. Xe tăng T-90 cũng có khả năng chiến đấu vào ban đêm, được trang bị các thiết bị tầm nhìn ban đêm và một hệ thống tại ảnh nhiệt. T-90 cũng được trang bị hệ thống ERA – áo giáp bảo vệ xe tăng khỏi các vũ khí gây nổ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm