Ấn Độ - Malaysia tham gia diễn tập hàng hải chung ở biển Đông

Theo tờ India Today ngày 14-9, Hải quân Ấn Độ đã điều khu trục hạm tàng hình INS Sahyadri và hộ vệ hạm săn ngầm INS Kiltan để tham gia diễn tập với tàu tuần tra KD Kelantan của Hải quân Hoàng gia Malaysia. Được biết, đây là sự kiện thường kỳ diễn ra mỗi hai năm giữa lực lượng hải quân hai nước. 

Hộ vệ hạm săn ngầm INS Kiltan. Ảnh: HẢI QUÂN ẤN ĐỘ

Chỉ huy Lực lượng Tàu ngầm Malaysia, Đô đốc Baharudin bin Wan Md No khẳng định cuộc diễn tập 2019 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc phòng Ấn Độ - Malaysia. "Chúng ta đều chia sẻ một sự cam kết và niềm tin không gì lay chuyển được vào hòa bình, ổn định khu vực, tôn trọng luật pháp quốc tế", ông nói, khẳng định nếu có bất kỳ diễn biến tiêu cực nào xảy ra, các lực lượng quân sự đều có thể hoạt động hiệu quả. 

Cũng theo Đô đốc Baharudin, cuộc diễn tập bắt đầu từ ngày 12-9 này sẽ kéo dài trong bốn ngày với sự tham gia của hơn 600 sĩ quan hai bên. Khu vực tập trận nằm ở biển Đông, gần cảng Kota Kinabalu của Malaysia và sẽ tập trung vào vấn đề an ninh hàng hải.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ hai tàu INS Sahyadri và INS Kiltan của Ấn Độ được trang bị một loạt vũ khí và cảm biến linh hoạt và có khả năng mang theo máy bay trực thăng đa chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm