Ấn Độ: Lễ cưới đông nghẹt người trên máy bay bất chấp COVID-19

Một cặp đôi đã thuê máy bay riêng để tổ chức lễ cưới với khoảng 160 người tham dự bất chấp các quy định phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt của bang Tamil Nadu (Ấn Độ), tờ The New York Times đưa tin.

Cặp đôi này dự định tổ chức đám cưới tại một khách sạn ở quê nhà Tamil Nadu với sự chứng kiến của gia đình và bạn bè nhưng đã không thể theo đuổi kế hoạch này vì giới chức bang đang áp lệnh phong tỏa, khiến số khách mời không được vượt quá 50 người.

Do đó, cặp đôi này đã thuê một máy bay thương mại của hãng hàng không SpiceJet (Ấn Độ) để tổ chức lễ cưới với khoảng 160 khách mời. Hôm 23-5, sau hơn 1 giờ kể từ khi cất cánh tại TP Madurai (bang Tamil Nadu), chiếc máy bay đã hạ cánh tại TP Bangalore ở bang láng giềng phía bắc Karnataka. 

Khách mời tập trung đông nghẹt gần cặp đôi trên "chuyến bay đám cưới" hôm 23-5 ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ). Ảnh: ASIAN NEWS INTERNATIONAL

Tuy nhiên, bên thuê có vẻ đã cung cấp thông tin sai sự thật khi nói với hãng SpiceJet rằng cặp đôi này đã kết hôn và chuyến bay chỉ là hoạt động ăn mừng sau lễ cưới.

Câu chuyện này được biết đến trên mạng xã hội tại Ấn Độ sau khi xuất hiện các video ghi lại hình ảnh cô dâu và chú rể vui đùa trên máy bay trong bộ lễ phục cưới truyền thống của người Ấn Độ. Khách trên máy bay không đeo khẩu trang và không thực hiện giãn cách xã hội.

Người phát ngôn của SpiceJet nói rằng hãng hàng không này đã yêu cầu, cả bằng văn bản và cho nhân viên phân tích trực tiếp, hành khách đảm bảo các quy định phòng dịch (như đeo khẩu trang và hạn chế chụp ảnh trên máy bay) nhưng gia đình cặp đôi này đã không tuân thủ.

Sau khi thấy các đoạn video trên mạng xã hội, cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ đã mở điều tra lễ cưới này với các cáo buộc vi phạm quy định phòng dịch COVID-19.

Một quan chức ngành hàng không cho biết hãng SpiceJet đã được yêu cầu nộp đơn khiếu nại về hành vi vi phạm nguyên tắc an toàn của gia đình cặp đôi trên. Phi hành đoàn đã bị đình chỉ nhiệm vụ.

"Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra chi tiết và dựa trên kết quả điều tra, sẽ có hành động tiếp theo" - quan chức này nói với hãng tin Reuters hôm 25-5.

Ấn Độ đang hứng chịu làn sóng COVID-19 nghiêm trọng nhất khi số ca nhiễm mới và số ca tử vong mới mỗi ngày đều cao nhất thế giới. Theo thông báo sáng 26-5 của Bộ Y tế và phúc lợi gia đình Ấn Độ, nước này đã phát hiện 27.157.795 ca nhiễm COVID-19, trong đó 311.388 bệnh nhân đã không qua khỏi. Dù số ca nhiễm mới đang có chiều hướng giảm, số ca tử vong vì COVID-19 mới mỗi ngày vẫn còn rất cao, nhiều lần vượt mức 4.000.

Trong đó, Tamil Nadu là ổ dịch lớn thứ tư với gần 1.911.500 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 21.340 trường hợp đã tử vong. Trong nỗ lực làm phẳng đường cong dịch bệnh, chính quyền bang này hôm 22-5 đã gia hạn lệnh phong tỏa phòng dịch thêm ít nhất một tuần nữa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm