Albania: Cướp lượng lớn tiền mặt khi máy bay sắp cất cánh

Tờ The Guardian cho biết các tên cướp đột nhập Sân bay Quốc tế Nënë Tereza ở thủ đô Tirana (Albania) và cướp hàng triệu euro từ một máy bay của hãng hàng không Áo.

Bốn tên cũng đã bị bắt và hơn 40 người khác đang bị thẩm vấn do liên quan đến vụ cướp táo tợn này.

Theo The Guardian, cảnh sát cho biết ngày 9-4 một nhóm người đàn ông bịt mặt mang theo vũ khí, đột nhập vào đường băng của sân bay và tìm cách trộm một lượng lớn tiền đang được vận chuyển đến một ngân hàng ở thủ đô Vienna (Áo).

Một máy bay của hãng hàng không Áo. Các máy bay hãng này có nhiệm vụ chuyển một lượng lớn tiền mặt về thủ đô Vienna, Áo. Ảnh: DW

Báo cáo cho biết bọn cướp lén đột nhập vào sân bay thông qua một cổng của lính cứu hỏa để có thể dễ dàng tiếp cận máy bay chở tiền mặt, theo Reuters.

Những tên cướp này mặc quân phục, dùng súng đe dọa các nhân viên xử lý hành lý, buộc họ để tiền lại mặt đất và nhanh chóng cướp tiền.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt và xảy ra một cuộc đụng độ nảy lửa với bọn cướp liều lĩnh này. Kết quả, một tên đã bị bắn chết.

Cảnh sát Albania đã hạ gục một tên cướp có vũ trang trong cuộc nổ súng dữ dội. Ảnh: The Guardian

Cảnh sát cũng sử dụng một máy bay trực thăng đuổi theo ít nhất ba kẻ đồng phạm còn lại.

Theo báo cáo sơ bộ, số tiền bị đánh cắp là 2,5 triệu euro (khoảng 2,8 triệu USD), nhưng truyền thông địa phương tiết lộ số tiền đó có thể nhiều hơn gấp 5 lần.

Người phát ngôn của hãng hàng không Áo, cô Tanja Gruber, nói tiền bị cướp khi đang được chuyển lên máy bay. “Rất may các hành khách và phi hành đoàn không gặp nguy hiểm gì”.

Sau đó, máy bay bị hoãn gần ba giờ để kiểm soát an ninh.

ngân hàng trung ương của Albania không chấp nhận các khoản tiền gửi nên các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Albania phải gửi tiền đến Áo bằng đường hàng không.

Theo Reuters, đã từng xảy ra ba vụ cướp tương tự tại sân bay này.

Những tên cướp sử dụng xe hơi trong một vụ cướp tại sân bay của thủ đô Tirana, Albania. Ảnh: Balkan Insight

Trong vụ cướp gần đây nhất, cảnh sát đã lấy lại một số tiền khi phát hiện nó bị kẹt trong đống hàng nồi áp suất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm