71 nước hạn chế nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc

Sáng 29-2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo có thêm 33 nước cấm nhập cảnh với người Hàn Quốc và người nước ngoài từng đến Hàn Quốc trong vài tuần qua, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin.

Như vậy tới thời điểm này đã có 71 quốc gia ban hành các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với hành khách đến từ Hàn Quốc - quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Các hạn chế này có thể là cấm nhập cảnh hoàn toàn hoặc cách ly nghiêm ngặt hành khách đến từ Hàn Quốc. 

Các nước mới nhất áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc là Malaysia, Lebanon. Kyrgyzstan sẽ áp dung lệnh cấm từ ngày mai (1-3). 

Hành khách được kiểm tra nhiệt độ tại một sân bay Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Trước đó, ngày 28-2, quốc gia châu Âu cũng bắt đầu tăng cường các thủ tục kiểm dịch đối với hành khách từ Hàn Quốc, bao gồm Bosnia-Herzegovina, Serbia, Iceland và Croatia. Ở châu Phi một số quốc gia như Malawi, Zimbabwe, Kenya, Mexico cũng áp dụng biện pháp tương tự. 

Tại châu Á, Thượng Hải và chín tỉnh của Trung Quốc đang thực hiện quy trình cách ly nghiêm ngặt đối với du khách đến từ Hàn Quốc và Nhật. Con số này trong thời gian tới có thể tăng cao hơn. 

Theo thông tin tổng hợp của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đang có 19 quốc gia (trong đó có Mỹ) đã đưa ra các khuyến cáo du lịch đối với Hàn Quốc. Trong khi đó 29 nước khác đã phát động cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với nước này. Chín quốc gia khác cấm hoàn toàn các chuyến bay đến và đi từ Hàn Quốc. 

Trong ngày 28-2 tại Việt Nam, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng thống nhất tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc. 

Trước đó, nhằm để phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh bùng phát, Việt Nam cũng đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với những người đến từ TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc). 

Ngoài Hàn Quốc, những nơi được xem là có dịch bệnh ở mức độ báo động cao như Nhật, Ý, Singapore, Trung Quốc cũng được thêm vào danh sách cách ly của một số quốc gia. 

Sau khi có lệnh hạn chế nhập cảnh, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra khuyến cáo người dân của mình nên cân nhắc hoặc hoãn các chuyến đi dự kiến đến các nước ban hành lệnh vì có thể gặp nhiều bất tiện cũng như vấn đề an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm