60.000 người phải sơ tán vì nhà máy hóa chất phát nổ

Theo đài CBS, hai vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất của Tập đoàn TPC tại thành phố Port Neches, bang Texas, Mỹ. Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 1h giờ sáng 27-11 và vụ nổ thứ hai diễn ra vào trưa cùng ngày.

Các vụ nổ lớn trên có thể được cảm nhận ở khoảng cách xa 50 km từ nhà máy. Tập đoàn TPC đã xác nhận rằng hai nhân viên và một nhà thầu của công ty này đã bị thương do vụ nổ.

 Nhà máy hóa chất tại Texas phát nổ. Video: CNA

Nhà chức trách đã phải yêu cầu các cư dân trong bán kính 6,4 km từ tâm vụ nổ phải sơ tán. Khoảng 60.000 người ở Texas đã phải sơ tán, theo hãng tin Reuters.

Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang chiến đấu để kiểm soát đám cháy, vốn đã kéo dài hơn 12 tiếng.

Nhà máy đang chìm trong biển lửa. Ảnh: AFP

Nhà máy trên nằm ở phía đông nam bang Texas và cách Houston khoảng 130 km về phía đông. Nhà máy trên sản xuất chủ yếu các hóa chất và các sản phẩn từ xăng dầu. Trong tuyên bố vào sáng 27-11, Tập đoàn TPC cho biết họ chưa xác nhận được nguyên nhân của vụ nổ, cũng như mức độ thiệt hại của nhà máy.

Theo đài KHOU, nhà máy trên có chứa một số loại hóa chất, bao gồm Butadiene. Đây là loại khí không màu và có mùi như xăng, và nếu tiếp xúc trong thời gian dài có thể gây ra ung thư và bệnh tim mạch, cũng như gây tổn thương hệ thần kinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm