6 tàu sân bay ở Bờ Đông Mỹ tập trung về cảng Norfolk-Virginia

Thời điểm này, toàn bộ sáu tàu sân bay vốn được chỉ định hoạt động tại vùng biển Đại Tây Dương thuộc Bờ Đông nước Mỹ đang tập trung cả về cảng Norfolk, bang Virginia. Lý do sáu con tàu sân bay có mặt cùng một lúc ở cảng Norfolk là để sửa chữa, bảo dưỡng, tiếp liệu, và đại tu, Sputnik đưa tin.

Tàu sân bay USS George HW Bush bắt đầu cập cảng Norfolk để đại tu từ tháng 2. Quá trình đại tu dự kiến sẽ kéo dài tới 28 tháng, tức là con tàu này sẽ chưa thể hoạt động lại sau giữa năm 2021.

Tàu USS John C. Stennis đến cảng Norfolk hồi tháng 5 để tiếp liệu và đại tu, quá trình này sẽ kéo dài hàng năm.

Hàng loạt tàu sân bay Mỹ tập trung ở cảng Norfolk, bang Virginia (Mỹ). Ảnh: SPUTNIK

Hàng loạt tàu sân bay Mỹ tập trung ở cảng Norfolk, bang Virginia (Mỹ). Ảnh: SPUTNIK

Tàu sân bay USS George Washington vừa mới đến cảng Norfolk gần đây để sửa chữa và cập nhật và sẽ chưa rời đi đến cuối năm 2021.

Tàu USS Dwight D. Eisenhower đã hoàn tất kiểm tra hồi đầu tháng này, nhưng vẫn phải hoàn tất thêm bước huấn luyện trước khi triển khai hoạt động.

Tàu USS Gerald R. Ford dự kiến sẽ được chuyển cho Hải quân Mỹ trước cuối năm nay.

Tàu USS Harry S. Truman già nua vốn được Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch cho nghỉ hưu để tiết kiệm hàng tỉ USD sửa chữa, nhưng chính phủ Tổng thống Donald Trump lại thay đổi quyết định hồi tháng 4. Hiện tàu vẫn nằm ở cảng Norfolk để sửa chữa và chưa biết khi nào hoạt động lại.

Chính phủ Trump có kế hoạch mở rộng quy mô Hải quân từ 287 tàu hiện tại lên 355 tàu vào năm 2034. Và chuyện kéo dài thời gian hoạt động của tàu sân bay USS Harry S. Truman là một phần của mục tiêu này. Đầu năm nay Quốc hội Mỹ thông qua hai kế hoạch mua sắm thêm một số tàu lớp Ford.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm