6 bức ảnh xuất sắc được đề cử Ảnh báo chí thế giới năm 2020

6 bức ảnh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 73.996 ảnh của hơn 4.200 nhà báo ảnh từ 125 quốc gia được Tổ chức Ảnh báo chí thế giới (WPPF) đề cử danh hiệu Ảnh báo chí thế giới năm 2020. 

"Trong thời đại chúng ta đang sống xảy ra bạo lực, xung đột khắp mọi nơi, do đó điều quan trọng là chúng ta phải có một hình ảnh truyền cảm hứng cho mọi người" - trang tin Petapixel.com dẫn lời ông Lekgetho Makola, một thành viên trong ban tổ chức.

Ông Makola cũng nhấn mạnh "mỗi hình ảnh ở đây đều đạt các tiêu chí tốt về mặt kỹ thuật, thậm chí có tác động tiềm tàng đến một xã hội vốn đang đầy rẫy bất ổn hiện nay".

Dưới đây là 6 bức ảnh được đề cử cho hạng mục Ảnh báo chí thế giới năm 2020.

Ảnh của hãng tin AP (Mỹ): Xót thương nạn nhân chuyến bay Ethiopia

Ngày 14-3-2019, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Addis Ababa Bole (Ethiopia), cướp đi sinh mạng của 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Xót thương nạn nhân chuyến bay ET302. Ảnh của Mulugeta Ayene thuộc hãng tin Associated Press.

Ảnh chụp tại hiện trường vụ tai nạn. Một thân nhân của nạn nhân chuyến bay ET302 ném đất cát vào mặt mình vì quá đau đớn trước cảnh mất mát người thân. 

Ảnh hãng tin Deutsche Presse-Agentur (Đức): Người biểu tình đụng độ cảnh sát

Người biểu tình đụng độ cảnh sát. Ảnh của Farouk Batiche thuộc hãng tin Deutsche Presse-Agentur.

Các sinh viên đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình tại thành phố Algiers (Algeria) ngày 21-5-2019.

Ảnh của hãng tin AFP (Pháp): Lời đanh thép

Lời đanh thép. Ảnh của Yasuyoshi Chiba cho hãng tin Agence France-Presse.

Một thanh niên đọc thơ trước đám đông biểu tình về quyền lực của dân chúng trong hoàn cảnh mất điện ở thành phố Khartoum (Sudan) ngày 19-6-2019.

Ảnh của báo Gazeta Wyborcza (Ba Lan): Thức tỉnh

Thức tỉnh. Ảnh của Tomek Kaczor thuộc báo Gazeta Wyborcza.

Một cô bé 15 tuổi người Armenia vừa tỉnh dậy sau trạng thái căng trương lực do "hội chứng từ chức" (Resignation Syndrome), xảy ra ở những trẻ em và thanh thiếu niên trải qua quá trình di cư kéo dài và vất vả, đặc biệt ở các vùng có bất ổn, chiến sự…

Cô bé ngồi trên xe lăn bên cạnh cha mẹ cô, trong một trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở thành phố Podkowa Leśna (Ba Lan).

Ảnh của báo New York Times (Mỹ): Chuyến thăm chiến binh người Kurd bị thương

Chuyến thăm nom chiến binh người Kurd bị thương. Ảnh của Ivor Prickett thuộc tờ The New York Times.

Ahmed Ibrahim (18 tuổi), một chiến binh thuộc lực lượng quân sự người Kurd (SDF), bị bỏng nặng. Anh được bạn gái đến thăm tại một bệnh viện ở Al-Hasakah (Syria) ngày 20-10-2019.

Lúc đầu cô miễn cưỡng bước vào phòng vì sợ những vết thương của anh, nhưng một y tá đã thuyết phục để cô mạnh dạn đi vào, nắm tay Ahmed Ahmed và có một cuộc trò chuyện ngắn.

Không có gì riêng tư - văn phòng chiến tranh. Ảnh của Nikita Teryoshin

Không có gì riêng tư - văn phòng chiến tranh. Ảnh của Nikita Teryoshin

Tấm ảnh được chụp ngày 18-2-2019, ghi lại cảnh một doanh nhân đang cất hai khẩu súng phòng lựu chống tăng vào ngày cuối cùng của Triển lãm và Hội nghị Quốc phòng Quốc tế (IDEX) ở thành phố Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Bức ảnh chiến thắng của cuộc thi Ảnh báo chí thế giới năm 2020 sẽ được công bố vào ngày 16-4 và được trưng bày trên toàn thế giới từ ngày 18-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm