57 thủy thủ mắc COVID-19 kỳ lạ dù không tiếp xúc ai ở đất liền

57 thủy thủ của Argentina đã bị nhiễm COVID-19 một cách kỳ lạ sau 35 ngày lênh đênh trên biển và không hề cập cảng. Điều đáng nói là toàn bộ thủy thủ đoàn đều đã được xét nghiệm COVID-19 trước khi lên tàu và tất cả đều có kết quả âm tính với virus, báo South China Morning Post đưa tin.

Sau 35 ngày lên đênh trên biển, tàu đánh cá Echizen Maru đã quay trở lại cảng khi một số thủy thủ bắt đầu biểu hiện các triệu chứng bệnh COVID-19, Sở Y tế tỉnh Tierra del Fuego của Argentina cho biết hôm 13-7.

Một nhóm chuyên gia đang kiểm tra thời điểm các thuyền viên xuất hiện triệu chứng để xác định thời gian ủ bệnh. Ảnh: WIKIMEDIA COMMMONS/DAILY MAIL

Theo cơ quan trên, toàn bộ thủy thủ đoàn đã được xét nghiệm COVID-19 lại và 57 trong tổng số 61 người đã dương tính với virus. Hiện toàn bộ 61 người đang được cách ly tại một khách sạn ở TP Ushuaia trong 14 ngày. Hai trong số những  thủy thủ nhiễm bệnh phải nhập viện điều trị.

Ông Alejandra Alfaro, lãnh đạo y tế tỉnh Tierra del Fuego cho biết thật khó để xác định làm thế nào mà đa phần thủy thủ đoàn đã bị nhiễm bệnh, vì trong 35 ngày, họ không hề tiếp xúc với bất cứ ai trên đất liền. Toàn bộ thực phẩm cũng được mang từ cảng ở TP Ushuaia thuộc tỉnh.

Một nhóm chuyên gia đang kiểm tra thời điểm các thuyền viên xuất hiện triệu chứng để xác định thời gian ủ bệnh.

Tính đến sáng 15-7 (giờ Việt Nam), Argentina có 106.910 ca nhiễm COVID-19 với 1.968 ca tử vong. Hầu hết số ca nhiễm tập trung ở thủ đô Buenos Aires.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm