5 thành phố của Mỹ xét nghiệm bệnh nhân có triệu chứng cúm

Các bác sĩ tại năm thành phố của Mỹ sẽ bắt đầu kiểm tra các bệnh nhân có triệu chứng giống cúm để đề phòng virus COVID-19, đài NBC News dẫn lời Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết hôm 14-2.

Xét nghiệm COVID-19 sẽ chỉ được thử nghiệm trên những bệnh nhân có kết quả âm tính với cúm. Cho đến nay, năm thành phố Mỹ được triển khai đầu tiên là Chicago, Los Angeles, New York, San Francisco và Seattle. Nhiều thành phố khác sẽ được bổ sung vào danh sách khi cần thiết.

BS Ming Wu Liang chăm sóc cho các bệnh nhân trong một phòng khám y tế Trung Quốc. Ảnh: GETTY

Thông tin này cho thấy Mỹ bắt đầu mở rộng giám sát về căn bệnh đã giết chết hơn 1.500 người ở Trung Quốc này.

"Đây mới chỉ là những bước khởi đầu. Chúng tôi dự định sẽ mở rộng ra nhiều địa điểm hơn trong những tuần tới", TS Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Hô hấp Quốc gia thuộc CDC, cho biết trong cuộc họp báo ngày 14-2.

Bà Messonnier cho biết thử nghiệm lần này giúp xác định liệu loại virus này có đang lây lan trên khắp nước Mỹ hay không. "Kết quả sẽ giúp chúng tôi có thể cảnh báo sớm cho người dân và để thay đổi chiến lược phù hợp để đối phó với dịch bệnh", bà Messonnier nói thêm.

Cho đến nay, không có dấu hiệu cho thấy virus COVID-19 đang lây lan ở Mỹ. Tính đến tối 14-2, chỉ có 15 bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm bệnh ở Mỹ, con số này chiếm một phần rất nhỏ so với hơn 66.000 trường hợp nhiễm bệnh ở Trung Quốc, phần lớn trong số đó là ở tâm dịch Vũ Hán.

Toàn bộ 15 trường hợp trên đều từng đến Vũ Hán trước đó, bao gồm tám người ở bang California; hai người ở bang Illinois; và năm người còn lại đến từ bang Arizona, Washington, Massachusetts, Wisconsin và Texas.

Hiện nay, Mỹ đã ngăn chặn sự lây lan của virus bằng cách hạn chế việc đi lại giữa Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, về lâu dài, các hạn chế du lịch này không đảm bảo. Hiện tại, các quan chức Mỹ hy vọng dịch bệnh có thể được kiểm soát trước khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm