39 thi thể trong xe container đều là công dân Trung Quốc

Cơ quan truyền thông Anh hôm 24-10 cho biết 39 thi thể được tìm thấy bên trong xe container hôm qua đều là công dân Trung Quốc, kênh Channel News Asia đưa tin.

Vụ việc chấn động được phát hiện sau khi cảnh sát tìm thấy 39 thi thể phía sau một xe container vào khoảng 1 giờ 40 sáng 23-10. Chiếc xe container được phát hiện đậu tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex, nằm bên bờ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 32 km.

Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Ảnh: AP

Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của các nạn nhân nhưng cho biết họ đều là người Trung Quốc. Trong đó có 38 người lớn và một thiếu niên.

Một nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra cho biết tài xế là Morris Robinson, 25 tuổi đến từ đến từ Portadown, Co Armagh, Bắc Ireland. Người này đã bị cảnh sát hạt Essex bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến vụ việc.

Chiếc xe container được cho là đến từ Bulgaria qua cảng Holyhead hôm 19-10. Đây là một trong những cảng chính ở xứ Wales dành cho các phà từ Ireland.

Đài BBC đưa tin cảnh sát đã đột kích hai ngôi nhà ở Bắc Ireland như một phần của cuộc điều tra.

Trong những năm gần đây, tình trạng nhập cư bất hợp pháp đến Anh theo đường xe tải khá phổ biến. Vào năm 2000, 58 thi thể người Trung Quốc được tìm thấy nhồi nhét vào một chiếc xe tải chở cà chua tại cảng phía nam thuộc thị trấn Dover. Đây được cho là thảm kịch di dân bất hợp pháp lớn nhất nước Anh từng được biết đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm